CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Nông nghiệp và phát triển nông thôn > Hội nghị tổng kết Chương trình Mỗi xã một sản phẩm và trao thưởng cho các sản phẩm được công nhận OC

Hội nghị tổng kết Chương trình Mỗi xã một sản phẩm và trao thưởng cho các sản phẩm được công nhận OCOP cấp huyện năm 2023

Ngày đăng bài: 17/01/2023
Chiều ngày 16/01/2024, tại Hội trường huyện, UBND huyện Đak Pơ tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình Mỗi xã một sản phẩm và trao thưởng cho các sản phẩm được công nhận OCOP cấp huyện năm 2023. Đồng chí Huỳnh Văn Hơn - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị; tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đoàn thể huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện, UBND các xã, thị trấn và các chủ thể sản phẩm OCOP huyện, các chủ hộ nông dân sản xuất - kinh doanh các mặt hàng có triển vọng tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm.

image_50732289.jpg

Tại Hội nghị, các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP huyện năm 2023 đã có những chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, giúp cho các chủ thể OCOP trên địa bàn huyện có cơ sở triển khai tốt hơn trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Trong năm 2023, huyện Đak Pơ đã tích cực hỗ trợ các chủ thể OCOP tiếp cận thông tin về thủ tục, chính sách đối với sản phẩm OCOP; giới thiệu tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại, các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại các Hội nghị tổ chức trên địa bàn huyện, tỉnh; qua đó giúp nâng cao năng lực tiếp cận khách hàng mới, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm… Đến nay, huyện Đak Pơ có 07 sản phẩm OCOP đạt 3 sao được công nhận, trong đó có 02 chủ thể là doanh nghiệp, 01 chủ thể là hộ kinh doanh thuộc địa bàn 2 xã Tân An và thị trấn Đak Pơ. Đồng thời, huyện cũng đã xây dựng một Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn An sơn, xã Cư An. Phấn đấu đến cuối năm 2024, huyện có thêm 08 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp huyện.
h2.jpg
 
Kết thúc Hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Hơn - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đã tặng hoa chúc mừng các chủ thể của 06 sản phẩm OCOP huyện được công nhận đạt 3 sao cấp huyện theo Quyết định số 635/QĐ-UBND ngày 17/11/2023 của UBND huyện, gồm: Bộ sản phẩm Trà bạc hà, Bộ sản phẩm Trà hoa cúc, Bộ sản phẩm Trà Bí Đao, Bộ sản phẩm tinh dầu bạc hà (Công ty TNHH dược thảo Lila sản xuất); Trà mộc nụ hòe (Công ty TNHH Dosri Farm sản xuất); Rượu ghè Tuyết (hộ bà Đinh Thị H’Phiên). Đồng chí đề nghị UBND các xã, thị trấn cần quan tâm, tập trung và tích cực hơn nữa trong thực hiện Chương trình OCOP, rà soát để phát hiện và phát triển sản phẩm đặc trung của địa phương; đồng thời yêu cầu Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục nghiên cứu, tham mưu UBND huyện triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP trong những năm tiếp theo.
Ngọc Yến - Phòng NN&PTNT


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang