CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Nông nghiệp và phát triển nông thôn > Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/HU về xây dựng huyện nông thôn mới

Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/HU về xây dựng huyện nông thôn mới

Ngày đăng bài: 15/12/2023
Chiều ngày 14/12/2023, Huyện uỷ Đak Pơ tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/HU, ngày 17/12/2018 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện (khoá XVI) về xây dựng huyện nông thôn mới. Các đồng chí: Lê Thị Thanh Mai - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Trường - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Bùi Văn Khánh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị.

unnamed.jpg

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/HU của BCH Đảng bộ huyện, đã tạo được chuyển biến cơ bản trong nhận thức của người dân, nâng cao trách nhiệm và quyền lợi của cộng đồng dân cư trong việc đầu tư, khai thác, sử dụng hệ thống giao thông nội đồng và công trình thuỷ lợi nhỏ; huy động sự đóng góp của các nguồn lực trong xã hội để đầu tư cho chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Giai đoạn 2019-2023, tổng vốn huy động, bố trí thực hiện xây dựng nông thôn mới là trên 239 tỷ đồng. Từ nguồn vốn đầu tư phát triển các cơ sở hạ tầng chủ yếu, đã thực hiện đầu tư 84 hạng mục công trình giao thông nông thôn, trường học, cơ sở vật chất văn hoá, và hạng mục xử lý môi trường tại các xã xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, đã thực hiện đầu tư phát triển giáo dục, y tế, văn hoá, an sinh xã hội, môi trường đảm bảo phù hợp với các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Hệ thống chính trị ở cơ sở tiếp tục được củng cố và hoàn thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Huyện cũng làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị quân đội như Trung đoàn bộ binh 38 (Sư đoàn 2); Lữ đoàn công binh 7 (Quân đoàn 3), và Ban CHQS huyện thực hiện công tác dân vận, chung sức xây dựng nông thôn mới.

image_50434561.jpg
Đến nay, huyện Đak Pơ đã đạt 4/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Toàn huyện có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới đã được công nhận, 3 xã còn lại đạt từ 9 tiêu chí trở lên.
Tại Hội nghị, trên cơ sở đánh giá những kết quả đã đạt được, BCH Đảng bộ huyện đã thẳng thắn nhìn nhận và chỉ ra những hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/HU 05 năm qua. Cụ thể như nguồn lực đầu tư từ Trung ương, tỉnh còn hạn chế so với nhu cầu thực tế tại địa phương, việc huy động nguồn lực của địa phương, của các doanh nghiệp và nhân dân còn khó khăn; chưa có đội ngũ cán bộ, công chức chuyên trách trong công tác xây dựng nông thôn mới; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đôi lúc hiệu quả chưa cao…

image_50729217.jpg
Để tiếp tục giữ vững, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí, trong những năm tiếp theo, huyện Đak Pơ xác định tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, quản lý của chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới; chú trọng phát triển nông thôn mới bền vững đối với các xã đã đạt chuẩn; tập trung nguồn lực đầu tư cho các xã chưa đạt; huy động tối đa nguồn lực của địa phương và các nguồn lực hợp pháp khác để tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới.
 
                                                          NGUYỄN HIỀN


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang