CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Kinh tế - Văn hóa - Xã hội > Đak Pơ ra mắt mô hình “Chi hội 5 không”

Đak Pơ ra mắt mô hình “Chi hội 5 không”

Ngày đăng bài: 01/12/2023
Sáng ngày 30/11/2023, tại Nhà rông làng Hway (xã Hà Tam), Hội Nông dân huyện đã ra mắt mô hình “Chi hội 5 không”. Đây là mô hình “Chi hội 5 không” đầu tiên do Hội Nông dân huyện thành lập trên địa bàn huyện.

unnamed-(2).jpg

Mô hình có 30 thành viên là hội viên Hội Nông dân của làng Hway. Ban chủ nhiệm mô hình gồm 4 người, ông  Đinh Tân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Hà Tam làm chủ nhiệm. Mô hình “Chi hội 5 không” là Không nghe lời xúi giục của kẻ xấu, vượt biên và tham gia đạo trái phép; Không có người trốn khám tuyển và thực hiện nghĩa vụ quân sự; Không tham gia khiếu kiện đông người; Không phá rừng, lấn chiếm đất rừng và tiếp tay cho kẻ phá rừng; Không có người phạm tội, vi phạm tệ nạn xã hội và vi phạm an toàn giao thông.
Tham gia mô hình, các thành viên có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân, người thân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng ngừa tội phạm trong hội viên và người dân; giáo dục con cháu trong gia đình không vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội. Qua đó, nâng cao tinh thần cảnh giác của nhân dân và hội viên trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tại địa phương.

unnamed.jpg
Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện và Công an xã Hà tam đã tặng 15 bình chữa cháy cho thành viên của mô hình. Đồng thời, đồng thời hướng dẫn thực hành sử dụng bình chữa cháy để có thể xử lý khi xảy ra tình huống cháy nổ.
Lan Anh


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang