CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Kinh tế - Văn hóa - Xã hội > Gia Lai: Nghe báo cáo đồ án điều chỉnh quy hoạch 2 thị trấn Phú Túc và Đak Pơ

Gia Lai: Nghe báo cáo đồ án điều chỉnh quy hoạch 2 thị trấn Phú Túc và Đak Pơ

Ngày đăng bài: 09/03/2022
(GLO)- Sáng 9-3, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức cuộc họp để nghe đơn vị tư vấn báo cáo đồ án điều chỉnh quy hoạch thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) và thị trấn Đak Pơ (huyện Đak Pơ). 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông và Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành chủ trì buổi làm việc. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và UBND 2 huyện Krông Pa và Đak Pơ. 
 
Tại buổi làm việc, Phân viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn miền Trung thuộc Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng) đã trình bày 2 đồ án về điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Phú Túc đến năm 2035 và thị trấn Đak Pơ đến năm 2030. Trong đó, nêu bật sự cần thiết phải điều chỉnh quy hoạch, mục tiêu và tính chất đô thị của 2 thị trấn với những vị thế và xu hướng phát triển mới; tạo động lực thu hút đầu tư, khai thác các lợi thế của khu vực để phát triển thị trấn bền vững, hiện đại, xứng đáng là trung tâm hành chính-chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện.
 
h1.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Mộc Trà
 
Sau khi nghe báo cáo của đơn vị tư vấn, lãnh đạo các sở, ngành và 2 huyện Krông Pa, Đak Pơ đều nhận định, các đồ án được điều chỉnh, bổ sung đã cơ bản đáp ứng với yêu cầu thực tiễn, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế-xã hội của từng địa phương và của tỉnh trong thời gian đến. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng, một số hợp phần của 2 đồ án cần được điều chỉnh thêm cho sát hơn nữa với điều kiện thực tế cũng như đồ án quy hoạch tổng thể của các huyện đã được phê duyệt; đáp ứng với nguồn lực đầu tư theo từng giai đoạn và đảm bảo tính kết nối, phát triển bền vững của địa phương. 
 
Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc. Trên cơ sở đó, tiếp tục phối hợp với các sở, ngành của tỉnh và 2 địa phương nhanh chóng chỉnh sửa, hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch thị trấn Phú Túc và thị trấn Đak Pơ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, thông qua. 
 
MỘC TRÀ
 


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang