CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Cải cách hành chính > HĐND huyện giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính

HĐND huyện giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính

Ngày đăng bài: 02/11/2023
Chiều 01/11/2023, Đoàn Giám sát HĐND huyện do ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị về công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện từ 2022 đến nay. Trước đó, Đoàn đã tiến hành giám sát trực tiếp tại Phòng Tư pháp, Phòng Kinh tế - Hạ Tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai - chi nhánh huyện Đak Pơ.

h1.png

Theo số liệu thống kê, từ năm 2022 đến 15/9/2023, các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận 9.864 hồ sơ và đã giải quyết 9.285 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hạn là 8.852 hồ sơ, giải quyết trễ hạn là 433 hồ sơ, đang giải quyết là 579 hồ sơ. Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện xin lỗi người dân đối với các hồ sơ trễ hạn; thực hiện niêm yết công khai hồ, niêm yết các thủ tục hành chính theo quy định; kịp thời cập nhật những thủ tục bổ sung, thay thế để thuận tiện cho quá trình giao dịch, tra cứu thông tin của người dân, doanh nghiệp. Tiếp nhận 35 đơn phản ánh của người dân liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính và đã tham mưu, giải quyết cho người dân. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị còn gặp một số tồn tại, hạn chế như: Số liệu báo cáo giữa hồ sơ giấy và số liệu trên hệ thống chưa trùng khớp, một số khâu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính còn thực hiện thủ công (như việc nộp hồ sơ, thực hiện nghĩa vụ tài chính…); thủ tục hành chính chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất được quy định chưa thống nhất giữa các văn bản, gây khó khăn trong quá trình tiếp nhận, xử lý của các cơ quan,...
Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị cần quan tâm hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình; bên cạnh việc xử lý, giải quyết hồ sơ giấy cần tích cực, thường xuyên kiểm tra, theo dõi các hồ sơ trên Hệ thống Một cửa điện tử huyện để thực hiện xử lý, luân chuyển và trả kết quả đúng quy trình, quy định; cần có kế hoạch cụ thể, phân tích, tìm ra những nguyên nhân của hạn chế, tồn tại để có giải pháp khắc phục kịp thời mà Đoàn giám sát đã chỉ ra. Bên cạnh đó, Đoàn đã tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các cơ quan, đơn vị để báo cáo, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền giải quyết.
Phúc Ân


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang