CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Tài nguyên - môi trường > Tổ chức Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình đợt 1 năm 2016

Tổ chức Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình đợt 1 năm 2016

Ngày đăng bài: 23/05/2016
Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ và nhân dân về thực hiện chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động, triển khai Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ đợt 1 năm 2016. Thời gian tổ chức từ ngày 05/5/2016 đến hết ngày 17/5/2016 tại các xã Hà Tam, An Thành, Yang Bắc và thị trấn Đak Pơ. 

image001.jpg

image002.jpg

Người dân tham dự buổi tuyên truyền trước chiến dịch
 tại làng H’Ven – TT. Đak Pơ

Để Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ đợt 1 năm 2016 đạt kết quả tốt, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện đã chỉ đạo cho cán bộ dân số các xã, thị trấn và cộng tác viên dân số các thôn, làng tổ chức tuyên truyền, vận động tổ, nhóm nhỏ; đồng thời tuyên truyền, cổ động trực quan như: Panô, áp phích, băng rôn, tờ rơi… ở trung tâm các xã, thị trấn trước và trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện chọn ở mỗi xã, thị trấn 01 làng có mức sinh cao để tổ chức tuyên truyền điểm. Qua các buổi tuyên truyền, chị em phụ nữ và người dân được tuyên truyền về kiến thức chăm sóc sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ, cách phòng bệnh viêm nhiễm đường sinh sản; lợi ích của sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh; khám sức khỏe tiền hôn nhân; ảnh hưởng của mất cân bằng giới tính khi sinh...
Với sự tham gia giám sát, đôn đốc và chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ tại các xã, thị trấn đã đạt được những kết quả quan trọng: Chiến dịch đã vận động được 1.638 người đến tham gia thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ, trong đó: 50 ca đặt vòng, 09 ca sử dụng thuốc cấy tránh thai, 254 ca sử dụng thuốc tiêm tránh thai, 703 sử dụng thuốc uống tránh thai, 325 sử dụng bao cao su và 297 chị em đến tham gia khám các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản.

image003.jpg

image004.jpg
Người dân tham gia chiến dịch tại xã Yang Bắc

Chiến dịch Chăm sóc sức khoẻ sinh sản - KHHGĐ đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân nói chung, của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ nói riêng về công tác Chăm sóc sức khoẻ sinh sản - KHHGĐ, tích cực góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng và ổn định quy mô dân số, phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.
Bích Vân: TT Dân số - KHHGĐ


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang