CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Lao động - thương binh và xã hội > Bàn giao Nhà đại đoàn kết năm 2023

Bàn giao Nhà đại đoàn kết năm 2023

Ngày đăng bài: 05/08/2023

Ngày 04/8/2023, UBMTTQVN huyện Đak Pơ tổ chức bàn giao Nhà đại đoàn kết cho 05 hộ gia đình nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện gồm: hộ Đinh Thiu - làng JroKtu Đak Yang và hộ Đinh Bli - làng Jro Dơng, xã Yang Bắc; hộ Đinh Thị Chech - làng Kuk Kôn, xã An Thành; hộ Đinh Thị Hoei và hộ Đinh Ray - làng Groi, xã Ya Hội.


h1.png

Sau 02 tháng thi công, 05 căn Nhà đại đoàn kết đã hoàn thành, diện tích xây dựng trung bình từ 45 m2 trở lên, mái lợp tôn, lát gạch men... với tổng kinh phí trung bình trên 100 triệu đồng/căn. Trong đó, Quỹ vì người nghèo Trung ương hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo huyện hỗ trợ 20 triệu đồng; cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể cấp xã hỗ trợ mỗi hộ 15 triệu đồng, còn lại là nguồn đối ứng của gia đình.
 
h2.png

Tại lễ bàn giao, các hộ gia đình rất vui mừng, cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể các cấp đã hỗ trợ cho gia đình xây dựng được ngôi nhà kiên cố, khang trang. Đây là nguồn động viên lớn lao, tạo điều kiện cho các gia đình ổn định về chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thành Công - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, Trưởng Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện đã gửi lời chúc mừng đến các gia đình, đồng thời động viên các hộ gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống; bên cạnh đó cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã cần quan tâm hơn nữa đến các gia đình để có thêm điều kiện phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo.

h3.png

Nhân dịp này, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã trao mô hình sinh kế “Chăn nuôi bò sinh sản” cho 02 hộ Đinh Thiu - làng JroKtu Đak Yang, xã Yang Bắc và hộ Đinh Thị Chech - làng Kuk Kôn, xã An Thành.
 
                                                Mỹ Linh - Mặt trận huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang