CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Kinh tế - Văn hóa - Xã hội > Hội trại tòng quân: Sôi nổi và ý nghĩa

Hội trại tòng quân: Sôi nổi và ý nghĩa

Ngày đăng bài: 25/02/2024
Sáng ngày 24/2/2024, 78 tân binh của huyện Đak Pơ đã có mặt tại Thao trường huấn luyện Ban Chỉ huy quân sự huyện để tham gia Hội trại tòng quân năm 2024. Khác với những năm trước, năm nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai chỉ đạo 17 huyện, thị xã, thành phố đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân trước ngày nhập ngũ một ngày nhằm tạo khí thế sôi nổi, tươi trẻ mang ý nghĩa giáo dục, động viên các thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.
 

 
image_123650291-(1).jpg
Hội trại tòng quân huyện năm 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ Đak Pơ xung kích, tình nguyện, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc” gồm 9 trại, trong đó 1 trại chỉ huy và 8 tiểu trại, thu hút khoảng 200 trại sinh là thanh niên nhập ngũ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Các tiểu trại đều trang trọng mang tên của những anh hùng dân tộc như Đinh Núp, Kpa Klơng, Võ Thị Sáu, Y Đôn, Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Văn Thạc…

image_123650291.jpg
Theo chương trình của Hội trại, sau khi dâng hoa, dâng hương viếng Đền tưởng niệm liệt sĩ và Tượng đài chiến thắng Đak Pơ, các tân binh được kiểm tra lại sức khỏe, và phổ biến các quy định liên quan đến Luật nghĩa vụ quân sự. Tiếp đó, cùng với các đoàn viên thanh niên của huyện tham gia vào các trò chơi tập thể như Chiếc bàn kiên cố, Bánh xe đồng đội, La Hán đẩy xe bò, Chuyền nước đổ chai, Đua thuyền trên cạn, cùng các những hoạt động khác như Chương trình văn nghệ, đốt lửa trại…
Dịp này, đồng chí Bùi Văn Khánh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vũ quân sự huyện đã trao tặng Giấy khen của UBND huyện tuyên dương các tân binh tiêu biểu, tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Đồng thời, Ban Tổ chức Hội trại tòng quân cũng tiến hành trao giải các trò chơi, giải trang trí trại, và giải toàn đoàn cho các tiểu trại xuất sắc.

image_123650291-(3).jpg
Trong khuôn khổ hoạt động của Hội trại tòng quân huyện Đak Pơ năm 2024, tối cùng ngày, lãnh đạo huyện Đak Pơ do đồng chí Lê Thị Thanh Mai - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã đến từng tiểu trại gặp gỡ, động viên các tân binh của huyện trước ngày lên đường nhập ngũ.
Nguyễn Hiền


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang