CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Kinh tế - Văn hóa - Xã hội > Gia Lai xây dựng Cụm Công nghiệp 23 triệu USD ở Đak Pơ

Gia Lai xây dựng Cụm Công nghiệp 23 triệu USD ở Đak Pơ

Ngày đăng bài: 21/01/2024
Huyện Đak Pơ (Gia Lai) đầu tư Cụm Công nghiệp 23 triệu USD, xây dựng hạ tầng kỹ thuật để kêu gọi doanh nghiệp, tập đoàn vào đầu tư, sản xuất.
Ngày 20/01, UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghiệp Đak Pơ để thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp số 1 huyện Đak Pơ, Gia Lai.

Dự án này nằm trên diện tích 749.900 m2 , với tổng vốn đầu tư hơn 570 tỷ đồng (23 triệu USD). Địa điểm thực hiện dự án là thị trấn Đak Pơ và xã An Thành thuộc huyện Đak Pơ.
Thời gian thực hiện dự án là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất.

h1.jpg
 Huyện Đak Pơ sẽ có Cụm Công nghiệp 23 triệu USD

Theo UBND tỉnh Gia Lai, mục đích của dự án là đầu tư, xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp để phục vụ cho các nhà máy, xí nghiệp đầu tư trong cụm công nghiệp. Bố trí và cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê lại đất trong cụm công nghiệp để hoạt động sản xuất kinh doanh.
Dự án này sẽ có quy mô kiến trúc bài bản. Đó là quy hoạch đất khu điều hành và khu dịch vụ, đất bố trí cho các nhà máy và xí nghiệp, đất hoa viên, cây xanh cảnh quan, bãi đậu xe, đất giao thông, trạm cấp nước và khu xử lý nước thải…
Để dự án và nhà đầu tư hoạt động hiệu quả, UBND tỉnh Gia Lai giao các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Đak Pơ, Sở Công thương, Xây dựng… giám sát, hướng dẫn việc đầu tư, quy hoạch, thực hiện các thủ tục về quy hoạch, xây dựng, kinh doanh bất động sản theo quy định.
Huyện Đak Pơ đang tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, trong đó có các cây chủ lực như về mía, mì (sắn), ngô lai, cây ăn quả, rau xanh… Cụm Công nghiệp hình thành sẽ giúp huyện này chế biến, bảo quản sâu các sản phẩm để vận chuyển đi các tỉnh thành phía bắc tiêu thụ.
Ngoài huyện này, trước đó, Gia Lai cũng chấp thuận đầu tư Cụm Công nghiệp huyện Ia Grai 200 tỷ đồng, Cụm Công nghiệp số 2 huyện Đak Đoa 369 tỷ đồng. Các cụm công nghiệp này sẽ là nơi trải thảm, thu hút đầu tư để sản xuất, chế biến các mặt hàng nông - lâm, thủy sản, may mặc, giày da… Từ đó, giải quyết công ăn việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế cho tỉnh Gia Lai.


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang