CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > An ninh - trật tự > Thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Ngày đăng bài: 26/01/2024
Chiều ngày 25/01/2024, Công an huyện Đak Pơ phối hợp với Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực An Khê, Trường TH&THCS Lương Thế Vinh tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm kỹ năng chữa cháy thoát nạn và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Trường TH&THCS Lương Thế Vinh. Chương trình đã thu hút gần 600 học sinh, giáo viên và phụ huynh tham gia.

image_6483441.jpg

Tại chương trình, thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường đã được tìm hiểu về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cơ bản mà lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hiện nay đang sử dụng; được hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về phòng, chống cháy nổ; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; cách xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra và giao lưu, trả lời các câu hỏi có liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy.

unnamed-(3).jpg
Bên cạnh đó, hoạt động trải nghiệm thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ với tình huống giả định là xảy ra chập điện máy tính để bàn xảy ra tại phòng thư viện của Trường. Thầy và trò nhà trường đã được trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; thực hành di chuyển người tay không; thực hành rải vòi chữa cháy.
Thông qua chương trình đã giúp thầy cô giáo và các em học sinh nắm được kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, từ đó phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, giữ vững an ninh, an toàn trong môi trường học tập, sinh hoạt.
Lan Anh-TTVHTT&TT
 


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang