CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Pháp luật đời sống > Tăng cường công tác phối hợp, tập trung xử lý nghiêm các vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm

Tăng cường công tác phối hợp, tập trung xử lý nghiêm các vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm

Ngày đăng bài: 19/01/2024
Ngày 18/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Thị Thanh Mai - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

image_123650291.jpg

Năm 2023, lãnh đạo các ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Hạt kiểm lâm, Chi cục Thi hành án dân sự, Thanh tra, Chi Cục Thuế khu vực An Khê - Đak Pơ- Kông Chro, Đội Quản lý thị trường số 7 đã thực hiện tốt công tác phối hợp liên ngành, hàng tháng đều duy trì việc họp liên ngành và các cuộc họp đột xuất để bàn hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thụ lý giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, việc điều tra, truy tố, xét xử, việc giải quyết các vụ án hình sự, dân sự, công tác bắt tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự và thi hành án dân sự. Trong năm, liên ngành đã tiếp nhận, thụ lý 64 tin tố giác, tin báo về tội phạm. Đến nay, đã giải quyết 59 tin. Tỷ lệ tiếp nhận tin báo tăng 10% so với năm 2022. Tỷ lệ giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố của các ngành đạt 92%, không có nguồn tin nào quá hạn giải quyết.
Tại Hội nghị, đã có nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu đánh giá nguyên nhân những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp năm 2023; đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc và đề ra các giải pháp, biện pháp phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác trong năm 2024 của từng ngành.

image_50460161-(1).jpg
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận kết quả phối hợp của các cơ quan liên ngành trong năm 2023; đồng thời yêu cầu liên ngành cần khắc phục các tồn tại, hạn chế; thực hiện tốt hơn nữa công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương để có các biện pháp, giải pháp ứng phó với dự báo về tình hình tội phạm trong thời gian tới, nhất là các loại tội phạm mới xuất hiện tại địa phương. Bên cạnh đó, trong năm 2024 các ngành cần tăng cường, phối hợp hơn nữa trong công tác lãnh đạo chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ, kịp thời trao đổi thông tin, tìm các biện pháp khắc phục để nâng cao công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót, còn tồn tại, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu theo yêu cầu nhiệm vụ được giao của từng ngành nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.
                                                                   Nguyễn Hiền


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang