CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Pháp luật đời sống > Hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

Hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

Ngày đăng bài: 09/11/2022
Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, từ ngày 15/10/2022 đến nay, Viện Kiểm sát nhân dân huyện đã tổ chức nhiều hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện.

h2.jpg

Ngày 21/10/2022, Viện Kiểm sát nhân dân huyện phối hợp với Huyện đoàn và các cơ quan liên quan tổ chức Phiên tòa giả định xét xử vụ án hình sự, đây là vụ án có thật xảy ra trên địa bàn huyện Đak Pơ về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 2 Điều 145 Bộ luật Hình sự và thực hiện việc tuyên truyền pháp luật về những tác hại, hậu quả nghiêm trọng, những hệ lụy đối với hạnh phúc gia đình, sự phát triển của xã hội đối với vấn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho gần 400 đoàn viên, thanh niên, học sinh Trường TH&THCS Đào Duy Từ, xã Yang Bắc. Với tinh thần trách nhiệm cao và sự phối hợp, chuẩn bị chu đáo, phiên tòa giả định và công tác tuyên truyền pháp luật đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các cấp chính quyền địa phương.

h3.jpg
Ngày 29/10/2022, Viện Kiểm sát nhân dân huyện phối hợp với Chi Hội Luật gia và Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức tuyên truyền pháp luật, tặng tủ sách pháp luật và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo tại làng Kruối Chai, xã Yang Bắc. Tại Chương trình, Đoàn đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về các lĩnh vực: giao thông đường bộ; phòng, chống mua bán người; hôn nhân và gia đình; đấu tranh, phòng, chống ma túy và tảo hôn cho đông đảo bà con nhân dân. Bên cạnh đó, Đoàn đã tặng 01 tủ sách pháp luật cho UBND xã Yang Bắc với hơn 20 đầu sách pháp luật và tặng 91 suất quà cho các hộ gia đình.

h1.jpg
Ngoài ra, Viện Kiểm sát nhân dân huyện còn tổ chức nhiều hoạt động trong nội bộ cơ quan nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, khơi dậy trong lòng cán bộ, công chức khi thực hiện nhiệm vụ về ý thức trách nhiệm, bổn phận, nghĩa vụ và quyền lợi của mình khi tham gia vào các mối quan hệ trong đời sống xã hội. Đồng thời, tăng cường nhận thức cho mọi người về vai trò của pháp luật trong đời sống, trong hoạt động quản lý nhà nước trên địa bàn huyện.
Nguyễn Chí Linh- Viện KSND huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang