CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Nông nghiệp và phát triển nông thôn > Nông dân Tân An đoàn kết lương - giáo giúp nhau phát triển kinh tế

Nông dân Tân An đoàn kết lương - giáo giúp nhau phát triển kinh tế

Ngày đăng bài: 15/12/2014
Với tinh thần đoàn kết, lương giáo một lòng, trong thời gian qua, các hội viên nông dân trên địa bàn xã Tân An đã cùng nhau đoàn kết, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. 
Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Anh là một trong những giáo dân làm kinh tế giỏi tiêu biểu ở thôn Tân Sơn. Với 1,5 sào đất, gia đình chị chuyên trồng rau các loại. Trung bình mỗi tháng thu nhập từ cây rau đem lại cũng từ 5 đến 6 triệu đồng, chưa kể đến các nguồn thu khác.
Thôn Tân Sơn một trong những thôn có đông hộ giáo dân sinh sống đông nhất của xã Tân An, chiếm trên 80% dân số . Trong thời gian qua, bà con trong thôn luôn nghiêm túc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo, đoàn kết lương giáo chăm lo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đã thể hiện được vai trò của khối đại đoàn kết dân tộc trong cộng đồng dân cư. Theo ông Nguyễn Tiến Lực, chi hội trưởng hội nông dân của thôn cho biết: bà con trong thôn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, nhiều hộ gia đình giáo dân đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hưởng ứng phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi", mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khắc phục khó khăn về thời tiết, thiên tai, dịch bệnh; chú trọng đầu tư vốn, công sức.... bước đầu đã mang lại kết quả đáng phấn khởi. Nhiều hộ đã vượt khó, thoát nghèo, vươn lên trở thành hộ khá giả và là điểm sáng trong phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi ở địa phương.
Xã Tân An có hai xứ đạo Đồng Sơn và An Sơn, với 316 hộ công giáo. Với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, bà con giáo dân ở Tân An luôn đồng sức, đồng lòng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Với đặc thù nền kinh tế là một xã thuần nông, trong thời gian qua, cùng với hội nông dân, bà con đã tranh thủ nguồn vốn được hỗ trợ, áp dụng các cây, con giống mới, các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất . Có vốn, lại thường xuyên được tập huấn chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhiều gia đình có đạo đã vươn lên thoát nghèo bền vững. Đặc biệt, bà con đã xây dựng khối đại đoàn kết lương - giáo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương, chung sức cùng toàn xã xây dựng xã Tân An thành xã nông thôn mới. Cùng với tích cực thi đua lao động sản xuất, bà con giáo dân xã Tân An còn hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và tích cực trong các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao...
Có thể thấy rằng, bà con nông dân xã Tân An đã xây dựng thành công khối đại đoàn kết lương giáo, để cùng nhau phát triển kinh tế, không chỉ thoat nghèo mà còn vươn lên làm giàu chính đáng, theo đúng lời bác Hồ dạy "đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết, thành công thành công đại thành công "
                                      Đặng Thị Tuyết Mai - Đài TT - TH Đak Pơ


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang