CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Hoạt động của huyện > Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung: Chung sức, đồng lòng xây dựng thôn Tân Phong ngày càng phát triển

Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung: Chung sức, đồng lòng xây dựng thôn Tân Phong ngày càng phát triển

Ngày đăng bài: 08/11/2023
(GLO)- Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), sáng 7-11, Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Rah Lan Chung đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Tân Phong, xã Tân An, huyện Đak Pơ. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Pơ.

Nông thôn khởi sắc
Báo cáo tại ngày hội, Trưởng thôn Nguyễn Văn Trọng cho biết: Thôn Tân Phong hiện có 371 hộ với 1.313 khẩu, còn 12 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo. Chi bộ thôn có 15 đảng viên. Những năm qua, người dân đã chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Thôn hiện có 2 sản phẩm nông nghiệp được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh.
Cùng với đó, các đoàn thể đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua, nhiều tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp xây dựng cộng đồng dân cư. Là một trong những gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, ông Nguyễn Thành Sơn bày tỏ: “Được sự hướng dẫn của hệ thống chính trị thôn, người dân đã chủ động phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư thâm canh để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi; chuyển đổi ngành nghề hợp lý, hiệu quả. Bộ mặt thôn Tân Phong đang dần khởi sắc, chúng tôi vui mừng vì đã góp sức mình vào sự phát triển này”.
h1.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Tân Phong. Ảnh: Đức Thụy
Để đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, Ban Công tác Mặt trận thôn phối hợp với Đoàn Thanh niên, Chi hội Phụ nữ tổ chức tuyên truyền người dân xây dựng cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp bằng các hoạt động thiết thực. “Đặc biệt, 3 năm nay, thôn đã thành lập tổ thu gom rác thải để thu gom rác trên địa bàn và các khu vực lân cận. Hiện nay, 351/371 hộ dân trong thôn có nhà vệ sinh đạt chuẩn, góp phần hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, người dân đã đóng góp nhiều ngày công để hoàn thành 146 m đường bê tông trong năm 2023”-Trưởng thôn Tân Phong thông tin.
Cùng với đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Ban Công tác Mặt trận luôn phát huy vai trò nòng cốt của các cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các phong trào thi đua. “Bà con trong thôn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết để thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi tin rằng, với sự chung sức của người dân, thôn Tân Phong sẽ phát triển vững mạnh, đời sống vật chất và tinh thần của bà con không ngừng được nâng cao”-bà Nguyễn Thị Thân chia sẻ.

Tiếp tục đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế
Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung biểu dương tinh thần nỗ lực vượt khó và đoàn kết của người dân thôn Tân Phong để cùng nhau thực hiện tốt các phong trào thi đua, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự phấn khởi khi bộ mặt nông thôn đang ngày càng khởi sắc. Đời sống của người dân được nâng cao thể hiện qua thu nhập bình quân đầu người đạt gần 48 triệu đồng/năm. Thôn có 321/371 hộ được công nhận gia đình văn hóa. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90%. Đặc biệt, 100% con em trong độ tuổi đều được đi học. Phó Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: “Thôn cần nỗ lực tuyên truyền, vận động để các cháu không bỏ học giữa chừng mà phải tiếp tục học cao hơn để có tri thức, sau này có việc làm ổn định, nâng cao đời sống và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.
h2.jpg
Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể thôn Tân Phong ký kết thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: Đức Thụy
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cũng đề nghị Chi bộ thôn Tân Phong cần tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo để gắn kết người dân cùng chung sức, đồng lòng xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện tốt các phong trào thi đua. Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao trình độ dân trí, tạo điều kiện để người dân tiếp cận, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào phát triển sản xuất; bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa của địa phương. Qua đó, từng bước nâng cao đời sống người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo; quyết tâm xây dựng Tân Phong ngày càng phát triển. Đồng thời, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đặc biệt là đội ngũ cán bộ phải hết lòng, hết sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
Tại ngày hội, Ban Công tác Mặt trận thôn Tân Phong đã phát động thi đua và kêu gọi toàn thể người dân đoàn kết thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới.

h3.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung tặng quà cho hệ thống chính trị thôn Tân Phong. Ảnh: T.D
 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đã tặng quà cho hệ thống chính trị thôn Tân Phong và 14 suất quà cho các hộ nghèo. Ngoài ra, cá nhân Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng 1 phần quà cho hệ thống chính trị thôn cùng 14 suất quà cho 14 hộ nghèo.
TRẦN DUNG
 
 


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang