CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Hoạt động của huyện > Hội nghị lần thứ 10 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện

Hội nghị lần thứ 10 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện

Ngày đăng bài: 18/07/2023
Ngày 17/7/2023, UBMTTQVN huyện Đak Pơ tổ chức Hội nghị lần thứ 10, nhiệm kỳ 2019-2024 để sơ kết công tác 06 tháng đầu năm, đề ra chương trình thống nhất hành động 06 tháng cuối năm 2023. Tham dự Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Trường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Bùi Thị Thương - Phó Chủ tịch UBND huyện.

 
h1.png

Trong 6 tháng đầu năm 2023, UBMTTQVN các cấp bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, huyện tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; ban hành 121 văn bản và tổ chức 14 cuộc kiểm tra công tác Mặt trận; tổ chức thực hiện “Ngày làm việc cơ sở” ở 8/8 xã, thị trấn và 14 khu dân cư; Mặt trận các cấp đã tổ chức thăm và tặng 274 suất quà trị giá 118,2 triệu đồng cho hộ nghèo nhân dịp Tết nguyên đán; vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được 250,263 triệu đồng. Từ nguồn quỹ vận động và các nguồn hỗ trợ khác đã hỗ trợ xây dựng 06 nhà đại đoàn kết trị giá 650 triệu đồng, sửa chữa 03 căn nhà trị giá 15 triệu đồng, trợ giúp phát triển sản xuất 46 triệu đồng, hỗ trợ hộ nghèo đau bệnh 4 triệu đồng,... Hoạt động giám sát và phản biện xã hội; thực hiện dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân tiếp tục được thực hiện tốt.

h2.png
 
Hội nghị đã được nghe đồng chí Bùi Thị Thương - Phó Chủ tịch UBND huyện thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện 06 tháng đầu năm 2023. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các phong trào các cuộc vận động của Mặt trận các cấp, nhất là Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của hệ thống Mặt trận trên địa bàn huyện, qua đó đồng chí mong muốn trong thời gian đến hệ thống Mặt trận tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, tập trung tuyên truyền, vận động và nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân; phối hợp giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên, phát huy vai trò của chức sắc tôn giáo, người uy tín trên địa bàn huyện, cũng cố phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo đồng thuận trong xã hội góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

h3.png
 
Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của Trung ương MTTQ Việt Nam cho 02 tập thể, 01 cá nhân; Bằng khen của UBMTTQVN tỉnh cho 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022.
Mỹ Linh - Ủy ban MTTQ huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang