CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Hoạt động của huyện > Thường trực Huyện ủy đối thoại trực tiếp với trưởng làng, người uy tín

Thường trực Huyện ủy đối thoại trực tiếp với trưởng làng, người uy tín

Ngày đăng bài: 26/07/2023
Sáng ngày 26/7/2023, các đồng chí Thường trực Huyện ủy Đak Pơ đã chủ trì Hội nghị đối thoại trực tiếp với 122 trưởng làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để có giải pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc của người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

image_50436353.jpg

Tại Hội nghị đối thoaị, đồng chí Bùi Văn Khánh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã thông tin với các trưởng làng, người uy tín về tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong 06 tháng đầu năm và giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong 06 tháng cuối năm 2023.
 
image_50432001.jpg
 
Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các trưởng làng, người uy tín đã trực tiếp đặt câu hỏi đối thoại với các đồng chí Thường trực Huyện ủy. 15 ý kiến được nêu ra tập trung vào các vấn đề như đề nghị huyện đẩy nhanh tiến độ quy hoạch đất đai, có giải pháp bố trí đất ở cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số; bố trí kinh phí nạo vét, nâng cấp, sửa chữa các công trình thủy lợi như Hồ Tờ Đo (xã Phú An); Hồ Thôn Trang (xã Yang Bắc); bố trí kinh phí sửa chữa các nhà rông đã xuống cấp tại làng Hway (xã Hà Tam) và làng Đê Chơ Gang (xã Phú An); việc hỗ trợ cho các hộ có bò bị bệnh viêm da nổi cục chết đến nay vẫn chưa được thực hiện; quan tâm hỗ trợ giống cây trồng có năng suất cho bà con phát triển sản xuất; có giải pháp hiệu quả hướng dẫn bà con để giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến chuyển nhượng đất đai; bên cạnh đó, vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con em người dân tộc thiểu số cũng được nhiều trưởng làng, người uy tín đề cập.  
Qua các ý kiến của trưởng làng, người uy tín, đồng chí Bùi Văn Khánh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện các ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời và giải trình các nội dung liên quan.

image_6487327.jpg
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Mai - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, cảm ơn những đóng góp của đội ngũ các trưởng làng, người uy tín trong thời gian qua. Đây thực sự là “cánh tay nối dài” của cấp ủy, chính quyền trong việc đưa các chủ trương, chính sách vào cuộc sống, phát huy trí tuệ, công sức góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương.
Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn, đội ngũ các trưởng làng, người uy tín tiếp tục khắc phục khó khăn, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị của huyện trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, giao các ngành, địa phương tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ đối thoại với cán bộ các thôn, làng, tổ dân phố để kịp thời nắm bắt thông tin, xử lý những vướng mắc từ cơ sở. Đối với những kiến nghị, băn khoăn không thuộc thẩm quyền, huyện sẽ tiếp thu, tổng hợp để có kiến nghị, đề xuất cấp trên.
                                                                   Nguyễn Hiền


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang