CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Hoạt động của huyện > Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn

Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn

Ngày đăng bài: 05/11/2022
Ngày 04/11/2022, Thường trực HĐND huyện Đak Pơ đã tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Thành Công - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị.

h1.png

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Thường trực HĐND huyện báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn. Theo báo cáo, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều kỳ họp đảm bảo dân chủ, công khai đúng quy định của pháp luật. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, UBMTTQVN huyện và các cơ quan liên quan được duy trì, tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Công tác tổ chức các kỳ họp đảm bảo nội dung, đúng quy trình. Hoạt động thẩm tra, giám sát được tổ chức thường xuyên, nội dung giám sát chuyên đề chủ yếu là những vấn đề mà cử tri quan tâm. Công tác tiếp xúc cử tri được chú trọng, mở rộng các hình thức tiếp xúc cử tri, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Công tác tiếp công dân, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân được duy trì. Các Nghị quyết của HĐND huyện và các xã, thị trấn được ban hành phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và được triển khai tới các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, việc đôn đốc thực hiện các kiến nghị sau giám sát chưa được thường xuyên, kịp thời. Các đại biểu HĐND phần lớn kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau nên còn gặp khó khăn trong hoạt động HĐND, một số các Ban HĐND cấp xã còn hạn chế về chuyên môn nên công tác thẩm tra còn lúng túng.

h2.png
Hội nghị đã giành phần lớn thời gian để các đại biểu HĐND các xã, thị trấn thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động HĐND trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Để góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, thời gian tới cần tập trung vào việc thực hiện có hiệu quả một số nội dung: Phối hợp với UBND, UBMTTQVN và các cơ quan có liên quan chuẩn bị nội dung và tổ chức thành công kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 và các công việc phát sinh đột xuất (nếu có). Đổi mới cách thức tổ chức các kỳ họp; Thường trực HĐND cần tăng cường nghiên cứu văn bản, tự học hỏi để bổ sung kiến thức, kỹ năng từ đó nâng cao chất lượng trong công tác thẩm tra của các Ban HĐND; nâng cao chất lượng công tác giám sát. Đổi mới hình thức, nội dung và phương pháp tiếp xúc cử tri; tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và nâng cao năng lực, trách nhiệm, vai trò của đại biểu HÐND. Thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật. Tham gia các kỳ họp, hội nghị, các đợt tập huấn do Thường trực HĐND tỉnh, huyện tổ chức để nâng cao nghiệp vụ.
     Phúc Ân


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang