CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Hoạt động của huyện > Hội Cựu chiến binh huyện tổng kết công tác hội năm 2023

Hội Cựu chiến binh huyện tổng kết công tác hội năm 2023

Ngày đăng bài: 01/12/2023
Sáng ngày 30/11/2023, Hội Cựu chiến binh huyện đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7 (mở rộng) khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nay Hứ - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai; đồng chí Nguyễn Trường - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy.

unnamed.jpg
 
Hội Cựu chiến binh huyện có 988 hội viên, sinh hoạt tại 8 tổ chức cơ sở hội. Trong năm 2023, các phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh huyện phát triển khá đồng đều ở các cơ sở, thu hút được đông đảo cán bộ hội viên tham gia, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đặt ra. Vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ nội bộ của hội được 971 triệu đồng; nguồn quỹ này đã giải quyết cho 44 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế và có thêm nguồn lực để thoát nghèo. Đẩy mạnh hoạt động của câu lạc bộ cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi. Duy trì hoạt động hiệu đoạn đường cựu chiến binh tự quản về môi trường. Hội cũng đã phối hợp với ngân hàng chính sách cho 330 hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Đến nay, Hội Cựu chiến binh huyện có 11 mô hình trang trại VACR, 47 mô hình gia trại VAC, 2 tổ liên kết sản xuất và thu mua nông sản.   
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả mà Hội Cựu chiến binh huyện đạt được trong năm qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn trong thời gian đến, Hội Cựu chiến binh huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội ngày một vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua; giúp đỡ hội viên tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.

unnamed-(1).jpg
Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh huyện đã trao Bằng khen của Hội Cựu chiến binh tỉnh cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Doanh nhân Cựu chiến binh gương mẫu sản xuất kinh doanh giỏi, giai đoạn 2018-2023; trao Giấy khen của Hội Cựu chiến binh huyện cho 08 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu và hoạt động xây dựng hội năm 2023.  
Lan Anh
 


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang