CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Hoạt động của huyện > Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc phát triển đội ngũ cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số tại

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc phát triển đội ngũ cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số tại huyện

Ngày đăng bài: 19/09/2023
Sáng ngày 18/9/2023, Đoàn Giám sát do bà Đinh Thị Giang - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Đak Pơ về việc thực hiện quy định của pháp luật về phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) người dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn. Làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch HĐND huyện, bà Bùi Thị Thương - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện. 

h1.png

UBND huyện hiện có 12 cơ quan chuyên môn, 05 đơn vị sự nghiệp và 08 xã, thị trấn. Trong thời gian qua, UBND huyện luôn quan tâm đến công tác phát triển đội ngũ CBCCVC người DTTS; tổng số CBCCVC quản lý là 795 người, trong đó có 68 CBCCVC là người DTTS; tỷ lệ CBCCVC người DTTS giữ các chức danh lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan, đơn vị cấp huyện đạt 2,15%, cấp xã 26,58%; từ năm 2020-2023, UBND huyện đã cử 04 cán bộ, công chức người DTTS tham gia các lớp cao cấp, trung cấp lý luận chính trị, 06 người tham gia các lớp quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, 17 người tham gia các lớp bồi dưỡng khác. Song, tỷ lệ CBCCVC người DTTS của huyện vẫn chưa đạt chỉ tiêu; cấp xã mới có 2/8 đơn vị đạt tỷ lệ theo quy định; hàng năm, số lượng người DTTS được tuyển dụng, tiếp nhận, cử tuyển vào làm việc tại các cơ quan, ban ngành, địa phương còn ít; trình độ chuyên môn CBCCVC còn thấp.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, cũng như các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phát triển đội ngũ CBCCVC người dân tộc thiểu số tại huyện, các thành viên Đoàn giám sát đã có những trao đổi, trả lời cho huyện.
 Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Đinh Thị Giang - Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện cần tiếp tục bám sát Kế hoạch 280/KH-UBND ngày 19/01/2017 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong thời kỳ mới; rà soát lại các quy định để thực hiện đúng chính sách, có giải pháp tuyển dụng người DTTS; làm tốt công tác quy hoạch CBCCVC người DTTS. Đoàn giám sát tiếp thu những kiến nghị của địa phương và sẽ có ý kiến với UBND tỉnh hướng dẫn cụ thể hơn trong công tác tuyển dụng và các chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC người DTTS tại huyện nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung.
                                                                                      Phúc Ân
 


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang