Trang chủ > Tin tức > Hoạt động đơn vị > DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ TẠI TỔ LIÊN GIA AN TOÀN VỀ PCCC THÔN TÂN HIỆP, XÃ TÂN

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ TẠI TỔ LIÊN GIA AN TOÀN VỀ PCCC THÔN TÂN HIỆP, XÃ TÂN AN, HUYỆN ĐAK PƠ, TỈNH GIA LAI.

Ngày đăng bài: 01/10/2023
Tối ngày 30-9-2023, UBND xã Tân An tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại thôn Tân Hiệp, xã Tân An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai.
3-(1).jpg              
Tham dự buổi thực tập có đồng chí Nguyễn Hoàng Hiếu, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Tân An; đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân xã; lãnh đạo UBND xã,; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN và các đoàn thể xã;Trung tá Hoàng Cảnh Toàn, Trưởng công an xã Tân An; Tổ trưởng Tổ dân phòng, Tổ liên gia các thôn, 
2.jpg
Tình huống giả định: 
Hồi 23 giờ 00 phút, ngày X tháng Y năm Z xảy ra cháy tại kho hàng hóa với diện tích 20m2 nằm gần khu vực Chợ Chí Công do ông Nguyễn Văn A làm chủ hộ. Nguyên nhân cháy là do vào buổi sáng, trong quá trình kiểm đếm hàng hoá trong kho, ông A bật quạt treo tường để làm mát, nhưng khi kiểm đếm hàng hoá xong đã quên tắt, do quạt đã cũ và hoạt động liên tục dẫn tới động cơ bị nóng, cuộn dây điện của stator bị chập cháy dẫn tới cháy lớp vỏ nhựa bên ngoài, nhựa nóng chảy rơi xuống hàng hoá bên dưới gây cháy.
Khi xảy ra cháy, trong nhà có 03 người. Thời điểm trên cửa chính đã khóa, do tâm lý hoảng loạn nên chủ nhà không tìm được chìa khóa để mở cửa thoát ra ngoài nên có 02 người mắc kẹt trong nhà, họ đã hô hoán và sử dụng bình chữa cháy phun vào đám cháy, tuy nhiên do đám cháy đã phát triển lớn nên không thể khống chế được. Tình hình đang rất nguy hiểm nên chủ hộ đã điện thoại cho Tổ trưởng tổ liên gia biết để huy động lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chỗ tham gia chữa cháy.
Sau khi tiếp nhận tin báo cháy, Công an xã Tân An, lãnh đạo UBND xã Tân An nhanh chóng điều động lực lượng dân phòng, dân quân tự vệ, y tế xã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp tham gia cứu chữa. Sau khoảng 40 phút tổ chức chữa cháy, đám cháy đã được các lực lượng tại chỗ khống chế và dập tắt hoàn toàn.
1.jpg
Buổi diễn tập đã diễn ra thành công, đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Thông qua diễn tập, góp phần trang bị thêm cho người dân nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích trong công tác PCCC&CNCH. Đồng thời, tăng cường khả năng sẵn sàng chữa cháy và sự phối hợp nhịp nhàng có hiệu quả của các lượng tại chỗ trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy nổ xảy ra.au khi nghe được kẻng báo động báo cháy, các hộ dân trong tổ liên gia khẩn trương mang theo các trang thiết bị, phương tiện được trang bị tại hộ gia đình chạy ra ngoài đường. Tổ trưởng Tổ liên gia ngay lập tức điện thoại đề nghị Điện lực cắt điện tại khu vực có xảy ra cháy, đồng thời báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và  CNCH thông qua ứng dụng “Báo cháy 114” và thông báo cho UBND xã Tân An, Công an xã Tân An.
                                                                                                                    Nguồn Công an xã Tân An



Cơ quan: UBND xã Tân An
Địa chỉ: Thôn Tân Hiệp, xã Tân An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 832383
Email: tanan.dakpo@gialai.gov.vn
Fax: