Trang chủ > Tin tức, thời sự > Các Hoạt động của xã Phú An > Chi bộ Thôn An Qúy, xã Phú An Tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022 - 2025

Chi bộ Thôn An Qúy, xã Phú An Tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022 - 2025

Ngày đăng bài: 27/07/2022

Ngày 26/7/2022, Đảng bộ xã Phú An chỉ đạo Chi bộ thôn An Qúy tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022 – 2025.          


Về dự chỉ đạo có đồng chí Phạm Văn Nhuần, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy.

Đồng chí Cao Nhật Lam, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy;

Đồng chí Trương Thị Trúc Hà, Ủy viên Ban chấp hành, Chủ tịch Công đoàn huyện;

Đồng chí Đoàn Minh Duy, Ủy viên Ban chấp hành, Bí thư Đảng ủy xã,

Cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã cùng toàn thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ.

Zalo
 

Đại hội chi bộ thôn An Quý lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của thôn nhà. Nhiệm vụ của Đại hội lần này là kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới; lựa chọn và bầu vào cấp ủy chi bộ những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, chính trị, tư tưởng, lối sống, năng lực công tác để xây dựng và lãnh đạo chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ của thôn nhà.

Chi bộ Thôn An Quý có tổng số 09 Đảng viên, 100% là Đảng viên chính thức, trình độ đại học có 05 đ/c, trung cấp 01 đ/c. LLCT: sơ cấp 04 đ/c, trung cấp 05 đồng chí. Cán bộ đã nghỉ công tác: 02 cán bộ đương nhiệm đang giữ các chức vụ trong cơ quan 05. Tất cả đảng viên trong chi bộ có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, tích cực gương mẫu trong công tác tuyên truyền thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

Zalo
 

Thực hiện Nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2022 và triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã lần thứ IX, đảng viên, cán bộ và nhân dân trong thôn đã nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu KT-XH mà Nghị quyết đề ra. Đa số nhân dân trên địa bàn sản xuất Nông nghiệp có hơn 85% , còn lại là mua bán nhỏ lẻ và dịch vụ khác, có trục đường Tỉnh lộ 667 chạy dọc qua địa bàn, tình hình tư tưởng của cán bộ và nhân dân cơ bản ổn định, an ninh trật tự được giữ vững điều đó tạo điều kiện cho phát triển của thôn.

Kết quả đạt được của chi bộ thôn An Qúy nhiệm kỳ 2020 - 2022

-Về kinh tế: Diện tích gieo trồng đạt đạt 100% KH đề ra, nhân dân chủ động chăm sóc cây trồng và áp dụng được tiến bộ KHKT vào sản xuất, chăn nuôi. Duy trì đàn Bò lai đạt trên 90%. Thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, đến nay đạt 40 triệu đồng/người/năm. Cấp ủy chi bộ thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, giữ vững và hoàn thiện các tiêu chí đã đạt được công nhận.

Về Văn hóa, xã hội: Công tác xóa đói giảm nghèo luôn được quan tâm, hiên tại tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới là 3,7%. Cấp ủy chi bộ thường xuyên chỉ đạo sự phối hợp giữa ban thôn và đoàn thể trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, sâu sát với nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, củng cố và nâng cao chất lượng cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ” gắn với việc thực hiện “ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”. Chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phòng chống dịch bệnh covid.

- Về an ninh- quốc phòng : Được duy trì và giữ vững ổn định ANTT, ATGT trong nhiệm kỳ được đảm bảo, không có vụ việc phức tạp xảy ra. Lãnh đạo công tác khám tuyển, giao quân đạt 100% chỉ tiêu. Thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng, định hướng dư luận, kịp thời nắm bắt và xử lý các thông tin phản ánh của nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Trong sinh hoạt thường xuyên quán triệt công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên kiên định mục tiêu của đảng và nhà nước, thường xuyên tu dưỡng rèn luyện phẩm chất chính trị. Nhìn chung tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng, hoạt động của ban thôn và các đoàn thể.

 

 

Công tác xây dựng Đảng: Hàng năm xây dựng Kế hoạch kiểm tra, giám sát của chi bộ, t rên cơ sở đó, chi ủy chi bộ đã chỉ đạo cho đảng viên tự kiểm tra, giám sát về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình. 100% đảng viên được kiểm tra, giám sát. Qua kiểm tra, giám sát kịp thời chỉ ra những tồn tại hạn chế để góp ý xây dựng cho cá nhân để hoàn thiện hơn góp phần xây dựng cho tổ chức được vững mạnh

 

Lãnh đạo các đoàn thể quần chúng: Mặt trận và các đoàn thể đã từng bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt. Phối hợp vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh hàng năm.

 

Zalo
 

 

Với những kết quả đạt được của chi bộ thôn An Qúy nhiệm kỳ 2020 – 2022. Chi bộ đã đưa ra phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2022 – 2025 như sau:

Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ; bám sát vào các nghị quyết của Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng , đủ phẩm chất, năng lực, uy tín để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

 

Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng - an ninh; thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình giảm nghèo bền vững;nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân;đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thôn; Nâng cao hiệu quả hoạt động của ban thôn, ban công tác Mặt trận và các đoàn thể của thôn trong công tác tuyên truyền, vận động.

1.Duy trì diện tích gieo trồng hoa màu 871,5 ha, đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao.

2.Thu nhập bình quân đầu người: 42 triệu đồng/người/năm.

 

3.Phấn đấu không để phát sinh hộ nghèo mới và hộ nghèo giảm 04 hộ.

4. Vận động duy trì ổn định đàn gia súc, gia cầm. Tỷ lệ bò lai 98%.

5.Phấn đấu vận động thu các khoản theo quy định đạt 50% Kế hoạch trở lên.

6. Huy động 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường và giảm thiểu đến mức thấp nhất tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng.

7.Tỉ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu hộ gia đình văn hóa hàng năm đạt 95% .

8.Tiếp tục duy trì quản lý và sử dụng có hiệu quả đất nghĩa địa thôn.

9.Duy trì ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc xảy ra trên địa bàn.

10. Thực hiện tốt lộ trình xây dựng nông thôn mới theo Kế hoạch. Phấn đấu vận động tuyên truyền nhân dân giữ vững các tiêu chí nông thôn mới.

11.Tỷ lệ người dân mua BHYT đạt 93% .

12.Tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh 100%

13. Giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

14. Chi bộ HTTNV trở lên.

15. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên: 80%.

16. Phấn đấu kết nạp từ 01- 02 đảng viên.

17. Duy trì chế độ sinh hoạt chi bộ chuyên đề 1 quý 1 lần.

18. Ban thôn, Các chi hội đoàn thể đạt hoàn thành khá nhiệm vụ trở lên.

19. Phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên được phân công theo dõi giúp đỡ các chi hội đoàn thể và trong công tác nắm tình hình tại khu dân cư mình phụ trách.

20. Thực hiện tốt nội dung, Kế hoạch kết nghĩa với làng Đêchơgang.

Zalo
 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phạm Văn Nhuần, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy; và đồng chí Đoàn Minh Duy, Ủy viên Ban chấp hành, Bí thư Đảng ủy xã ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của cấp ủy, chi bộ nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh: Cấp ủy chi bộ, đảng viên tiếp tục nêu cao tinh thần, vai trò trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên; tích cực tham gia và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân quyết tâm thực hiện thành công các chỉ tiêu đã đưa vào Nghị quyết nhiệm kỳ 2022 – 2025 ; Tăng cường vai trò đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh phát triển kinh tế nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 

Zalo
 

Đại hội đã bầu 03 đồng chí vào Ban chấp hành chi ủy, nhiệm kỳ 2022-2025.

Bầu đồng chí Nguyễn Xuân Tiền làm Bí thư chi bộ thôn An Qúy nhiệm kỳ 2022-2025

Bầu đồng chí Nguyễn Ân làm Phó Bí thư chi bộ thôn An Qúy nhiệm kỳ 2022-2025

Bầu đồng chí Phan Văn Ngữ làm chi ủy viên chi bộ thôn An Qúy nhiệm kỳ 2022-2025

Ngay sau đại hội, Đảng ủy xã Phú An đã họp rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức để triển khai Đại hội chi bộ các đơn vị tiếp theo được tốt hơn.



Cơ quan: Huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 269
Email: ubndakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275