CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin tức > Hoạt động đơn vị > Tiến độ, kết quả lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn xã Cư An

Tiến độ, kết quả lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn xã Cư An

Ngày đăng bài: 09/03/2023
Tiến độ, kết quả lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn xã Cư An
Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 10/02/2023 của UBND huyện Đak Pơ về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn huyện Đak Pơ;
Đến thời điểm hiện tại UBND xã Cư An chưa tiếp nhận được văn bản ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).
          Ngày 28/02/2023 UBND xã đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhân dân và cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn xã. Qua hội nghị có tất cả có các ý kiến cụ thể như sau:

ĐAT-ĐAI-TONG-QUAN.jpg

ĐAT-ĐAI-2.jpg

ĐAT-ĐAI-Y-KIEN.jpg

Thống nhất bố cục dự thảo luật đất đai sửa đổi gồm 16 chương, 236 điều.

Về thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư: Thống nhất việc lấy ý kiến người dân về phương án bồi thường gồm hình thức lấy ý kiến, trách nhiệm lấy ý kiến, thời gian đối tượng, nội dung lấy ý kiến.
Phân cấp giám sát, kiểm soát quyền lực: Thống nhất thẩm quyền, giải quyết tranh chấp đất đai theo hưởng chuyển toàn bộ cho Tòa án nhân dân giải quyết là hợp lý.
Về hộ gia đình sử dụng đất: Thống nhất theo hướng bỏ đối tượng là hộ gia đình mà ghi tên Ông, bà.- Đề nghị giữ nguyên theo Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 16 tháng 6 năm 2022, tại khoản 2, điều 89 của dự thảo Luật quy định nguyên tắc bồi thường về đất đai khi nhà nước thu hồi đất phải đảm bảo người có đất bị thu hồi có chỗ ở, đảm bảo thu nhập và điều kiện sống bằng hoặc tốt hơn nơi cũ là không phù hợp.
- Về gia hạn thời hạn sử dụng đất nông nghiệp: thì thống nhất là khi hết thời hạn sử dụng đất thì không phải gia hạn thời hạn sử dụng đất.
- Mở rộng quy mô đối tượng là Cán bộ, công chức được cấp quyền sử dụng đất.
- Chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp nên đua vào luật; mở rộng hạn mức tối thiểu để chuyển nhượng, tặng cho.
- Mở rộng quy mô đối với cá nhân sử dụng đất nông nghiệp đối với cán bộ, công chức để có đất sản xuất.
- Đối với đất công ích 5% thì không nên đưa ra đấu thầu do đặc thù đất của các hộ dân tự khai phá từ trước năm 2000 sử dụng ổn định đến nay. Đề xuất cho hợp đồng theo giá đất thực tế hiện nay
- Đề xuất 2 năm đến 3 năm xây dựng lại bảng giá đất 01 lần khi có biến động trên 20%.
Trang.nt


Cơ quan: xã Cư An Huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: thôn Hiệp An huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 269
Email: ubndakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275