Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Đak Pơ tưng bừng khai giảng năm học mới 2014-2015

Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Đak Pơ tưng bừng khai giảng năm học mới 2014-2015

Hòa trong không khí hân hoan, phấn khởi của học sinh, sinh viên cả nước chào đón ngày khai giảng năm học mới và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Sáng ngày 05/9/2014, Trường Trung học cơ sở Dân tộc nội trú huyện long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2014 - 2015. 

 

DSCF3725-Copy.jpg
(Đồng chí Đào Xuân Liên phát biểu tại buổi lễ)
Đồng chí Đào Xuân Liên - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã về dự và chung vui với thầy và trò Trường Trung học cơ sở Dân tộc nội trú huyện; cùng đi có các đồng chí đại diện Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo. Về phía huyện có ông Nguyễn Trường - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, ông Võ Thanh Tuấn - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện. 

DSCF3719.jpg
(Đồng chí Trần Văn San báo cáo thành tích của thầy và trò Trường THCS Nội trú huyện)
 
Tại buổi Lễ long trọng này, thầy Trần Văn San - Hiệu trưởng Nhà trường đã thông qua báo cáo thành tích của thầy và trò Trường Trung học cơ sở dân tộc Nội trú huyện trong năm học vừa qua cũng như đưa ra những phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm học mới. Theo đó, kết thúc năm học 2013-2014, Trường có 8,5% học sinh đạt học lực loại giỏi, 44% học sinh đạt học lực loại khá, không có học sinh xếp loại học lực yếu, không còn tình trạng học sinh trốn học, bỏ về nhà; bên cạnh thành tích giảng dạy và học tập, nhà trường cũng đã chú trọng thực hiện tốt các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống văn hóa dân tộc, đặc biệt là văn hóa dân tộc barna; 100% cán bộ, giáo viên hoàn thành nhiệm vụ, 03 cá nhận được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 19 cá nhân được tặng danh hiệu Lao động tiên tiến; 01 giáo viên được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Bước vào năm học 2014-2015, Trường có 146 học sinh được biên chế ở 5 lớp (01 lớp 6, 02 lớp 7, 01 lớp 8 và 01 lớp 9); 26 cán bộ, giáo viên. Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, tập thể Nhà trường quyết tâm tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, phù hợp điều kiện của huyện nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014-2015.
Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Đào Xuân Liên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá cao những kết quả toàn diện mà ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Pơ nói chung và Trường Trung học cơ sở Dân tộc nội trú huyện nói riêng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu các các ngành, các cấp tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hơn nữa để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trường cần xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ, yêu nghề để không chỉ dạy chữ mà còn dạy làm người cho học sinh. Học sinh nhà trường cố gắng khắc phục khó khăn về mọi mặt để có kết quả học tập tốt, phấn đấu sau này trở thành những người công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương Đak Pơ giàu đẹp.

DSCF3734-Copy.jpg

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đào Xuân Liên cũng đã tặng quà chúc mừng khai giảng năm học mới cho Nhà trường.
Kết thúc Lễ khai giảng, thầy và trò Trường Trung học cơ sở Dân tộc nội trú huyện hào hứng cùng nhau thực hiện phần hội với nhiều tiết mục văn nghệ, thể thao truyền thống của người dân tộc Banah như múa xoang, đi cà kheo…qua đây góp phần mang lại không khí vui tươi, phấn khởi đồng thời tăng thêm sự gắm bó giữa học sinh và giáo viên, nhất là các em mới bước vào Trường.
 
                                                                                             Lệ Thanh - VP

Quay lại