SƠ KẾT CÔNG TÁC RÀ SOÁT CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI NGƯỜI CÓ CÔNG TRONG 2 NĂM (2014 - 2015) TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN ĐAK PƠ

SƠ KẾT CÔNG TÁC RÀ SOÁT CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI NGƯỜI CÓ CÔNG TRONG 2 NĂM (2014 - 2015) TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN ĐAK PƠ

Nhằm đánh giá kết quả rà soát chính sách người có công với cách mạng trên địa bàn huyện, chiều ngày 07/8/2014, tại phòng họp UBND huyện đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác rà soát chính sách ưu đãi người có công trong 2 năm (2014 - 2015). Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, chủ trì Hội nghị, thành viên Ban rà soát cấp huyện, thành viên Ban rà soát các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

IMG_20140807_142418.jpg
Theo báo cáo, các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện rà soát đúng tiến độ, đảm bảo các yêu cầu đề ra. Đến hết ngày 15/7/2014, UBND các xã, thị trấn đã hoàn thành việc rà soát, báo cáo kết quả về Thường trực Ban rà soát huyện tổng hợp, báo cáo cấp trên theo quy định. Qua đợt rà soát, huyện đã huy động được 502 lượt điều tra trên tổng số 448 người có công và thân nhân đang hưởng chính sách thuộc 07 nhóm đối tượng rà soát. Kết quả rà soát cụ thể như sau:
- Tổng số đối tượng người có công đang hưởng đúng chế độ ưu đãi: 309/448 đối tượng, chiếm 68,98%.
- Tổng số thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp đúng: 138/448 đối tượng, chiếm 30,80%.
- Tổng số đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp sai: 01/448 đối tượng, chiếm 0,22%.
- Tổng số người chưa được xem xét xác nhận người có công: 12 người.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị đã làm rõ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai như: các bất cập đối với việc điền mẫu biểu về chế độ ưu đãi đối với người có công; quá trình triển khai một số đối tượng có công và thân nhân người có công do tuổi cao không nhớ được các thông tin nên việc ghi mẫu biểu, phiếu điều tra mất nhiều thời gian; vấn đề kê khai đối với các đối tượng phát sinh không có trong biểu mẫu còn nhiều bất cập;…
Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã biểu dương các kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo rà soát các xã, thị trấn trong quá trình tiến hành hành rà soát. Riêng đối tượng hưởng sai chế độ yêu cầu Ban Chỉ huy quân sự huyện tham mưu UBND huyện ban hành văn bản đề nghị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Quân khu 5 ra Quyết định thu hồi chế độ bệnh binh. Để việc rà soát chính sách người có công trên địa bàn huyện đảm bảo khách quan, minh bạch và công tâm, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo rà soát các cấp cần tập trung tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết về Chương trình tổng rà soát chính sách người có công, khuyến khích người dân tham gia phát hiện và tố giác các trường hợp hưởng sai chế độ chính sách, để có hướng xử lý kịp thời. Hướng dẫn lập hồ sơ đối với những người chưa được xác nhận người có công với cách mạng đảm bảo không bỏ sót đối tượng chính sách mà không được hưởng chế độ ưu đãi của nhà nước theo quy định./.
                                                                      Tin và Ảnh: Trịnh Duy Thái (Phòng LĐ-TB&XH huyện)

Quay lại