Long trọng lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Đak Pơ

Long trọng lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Đak Pơ

(GLO)- Sáng 9-12, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện (9/12/2003-9/12/2023) nhằm đánh giá những thành tựu đã đạt được của Đảng bộ, quân và Nhân dân các dân tộc huyện Đak Pơ qua 20 năm hình thành và phát triển.

 
h1.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Ngọc Minh

 
Dự lễ có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh; lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; đại diện Thường trực Thị ủy, UBND thị xã An Khê và thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đak Lak); Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện Kông Chro, Kbang, Mang Yang; đại diện lãnh đạo các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn huyện.

h2.jpg
Đồng chí Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu chúc mừng lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Đak Pơ. Ảnh: Ngọc Minh
 
Huyện Đak Pơ được thành lập ngày 9-12-2003 theo Nghị định số 155/2003/NĐ-CP của Chính phủ. Trong suốt chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển, huyện luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Nhờ đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện đã vượt qua những khó khăn, thách thức để xây dựng huyện Đak Pơ phát triển toàn diện.
Trong không khí trang trọng của lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ Bùi Văn Khánh đã trình bày diễn văn ôn lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của huyện. “Nhìn lại 20 năm, quãng thời gian không dài so với lịch sử phát triển của tỉnh, song cũng đủ để làm thay đổi diện mạo một vùng đất nghèo khó bằng sự nỗ lực không ngừng, tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo và tư duy đổi mới của các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và Nhân dân để xây dựng huyện Đak Pơ phát triển toàn diện về kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh”-Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ nhấn mạnh.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đak Pơ đạt được trong 20 năm qua.
Để xây dựng huyện Đak Pơ ngày càng vững mạnh, giàu đẹp hơn, Chủ tịch UBND tỉnh gợi mở một số nội dung: Đảng bộ, chính quyền huyện Đak Pơ tiếp tục quan tâm lãnh đạo triển khai thực hiện tốt hơn nữa việc quán triệt, tuyên truyền, phố biến các chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; đẩy mạnh giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quê hương, của Đảng bộ huyện qua các thời kỳ và các bản sắc văn hóa đặc sắc của Nhân dân các dân tộc trong huyện đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhằm xây dựng chuẩn mực phẩm chất con người Đak Pơ trong thời kỳ mới, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững.

h3.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và cán bộ huyện Đak Pơ dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Ngọc Minh
 
 
Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII; tập trung khai thác tối đa, có hiệu quả nguồn nội lực và thu hút tốt các nguồn ngoại lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội.
Khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai của huyện, tập trung đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển các mô hình nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, chế biến tinh, sâu các sản phẩm nông nghiệp; tập trung xây dựng một số thương hiệu nông sản đặc thù của huyện; phát triển các hợp tác xã nông nghiệp, tổ hợp tác, tổ chức nông hội gắn với thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới bằng những đề án, kế hoạch, lộ trình cụ thể. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng; đẩy mạnh công tác giao đất, giao rừng, khoán bảo vệ rừng theo hướng xã hội hóa nghề rừng, giúp tạo thu nhập từ rừng cho người dân.

h4.jpg
Đồng chí Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai (bìa phải) tặng Cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai’’ cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đak Pơ. Ảnh: Ngọc Minh
 
Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa sâu rộng từ huyện đến cơ sở; chú trọng bảo tồn, phát triển các di lịch sử văn hóa. Tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục; thực hiện đúng lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; giữ vững kết quả giáo dục đại trà, đẩy mạnh phổ cập giáo dục trung học phổ thông. Tiếp tục đầu tư trang-thiết bị các cơ sở y tế; nâng cao chất lượng đội ngũ y-bác sĩ, làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, đào tạo giải quyết việc làm cho người lao động; quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách, các đối tượng xã hội.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh, Đak Pơ vẫn còn 1 xã và 14 làng đặc biệt khó khăn; người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 25% dân số, vì thế huyện cần có sự quan tâm đặc biệt đối với công tác giảm nghèo, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên và trọng tâm, triển khai có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia, gắn với thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, thúc đẩy phát triển sản xuất, từng bước nâng cao mức sống cho người dân, nhất là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Cùng với đó, Đảng bộ huyện cần coi trọng và tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn liền với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ quản lý đủ phẩm chất, uy tín và ngang tầm nhiệm vụ để lãnh đạo triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
h5.jpg
Lãnh đạo Huyện ủy Đak Pơ tặng giấy khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển huyện Đak Pơ. Ảnh: Ngọc Minh
 
 
Dịp này, Sở Nội vụ thông qua quyết định của UBND tỉnh Gia Lai tặng Cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai’’ cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đak Pơ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai từ năm 2003 đến năm 2023; tặng Cờ “Hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022” cho Nhân dân và cán bộ huyện Đak Pơ. Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ tặng giấy khen 17 tập thể và 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển huyện Đak Pơ.
NGỌC MINH
 
 
 

Quay lại