Tổng kết công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện năm 2017

Tổng kết công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện năm 2017

Chiều ngày 07/02/2018, huyện Đak Pơ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Về dự Hội nghị có đồng chí nguyễn Ngọc Rân - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh; đồng chí Ngô Khắc Ngọc - Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan và các đơn vị liên quan. Đồng chí Huỳnh Văn Hơn - Phó Chủ tịch UBND huyện, chủ trì hội nghị.

tong-ket-quan-ly-bao-ve-rung-1.jpg

Toàn huyện Đak Pơ hiện có 28.363,55 ha diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp. Trong năm qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng đã được các cơ quan chức năng, các địa phương thực hiện tích cực, có nhiều giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý, bảo vệ rừng. Công tác phòng cháy, chữa cháy rừng đã được triển khai đồng bộ và đạt kết quả trong năm không xảy ra vụ cháy rừng nào. Công tác thu hồi diện tích đất rừng bị lấn chiếm để chuyển đổi cây trồng phù hợp mục đích lâm nghiệp và trồng rừng năm 2017 cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, trồng rừng đạt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao, toàn huyện đã trồng được trên 71,49 ha rừng sản xuất, 65.460 cây phân tán.
Công tác phối hợp xử lý, ngăn chặn các vụ xâm phạm, phá hoại rừng đã được triển khai tích cực, các ngành chức năng đã phát hiện và xử lý 14 vi phạm Luật bảo vệ phát triển rừng (giảm 07 vụ so với năm 2016), tịch thu 24,673m3 gỗ các loại, 810 kg Cành nhánh nhóm 1, thu nộp ngân sách nhà nước trên 182 triệu đồng.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương vẫn còn tồn tại nhiều bất cập: tình hình vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng vẫn còn diễn ra, một số xã, đơn vị chủ rừng chưa làm hết trách nhiệm của mình, vẫn để xảy ra tình trạng khai thác, phá rừng trái phép nhưng chưa có biện pháp mạnh để ngăn chặn, các hình thức tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo vệ rừng chưa phong phú, đa dạng nên mang lại hiệu quả chưa cao…
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời làm rõ những khó khăn, tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCC rừng năm 2017; đề xuất các giải pháp khắc phục để thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, thu hồi đất trồng rừng trên địa bàn năm 2018.

tong-ket-quan-ly-bao-ve-rung-2.jpg

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2017.
Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Văn phòng HĐND và UBND huyện

Quay lại