Trang chủ > Tin tức > Văn minh đô thị
Đoàn thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ tổ chức các hoạt động tham gia x...
Đoàn thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, Đoàn thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ đã tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực trong tham gia xây dựng đô thị văn minh như: dọn vệ sinh khu vực Chợ và đoạn đường thanh niên tự quản, trồng hoa làm đẹp các tuyến đường khu vực đô thị, trên địa bàn huyện hoạt động đã thu hút hơn 40 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. 
Với những hoạt động trên đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của ĐVTN và nhân dân, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa, lành mạnh.
1.jpg2.jpg3.jpg                                                                                                             Ngô Hữu Mến- Bí thư Đoàn thị trấn

Đoàn thị trấn Đak Pơ triển khai thực hiện "Ngày chủ nhật xanh"
Đoàn thị trấn Đak Pơ triển khai thực hiện "Ngày chủ nhật xanh"
Thực hiện Kế hoạch số 18-KH/ĐTN, ngày 03/3/2023 của Ban Thường vụ Huyện đoàn Đak Pơ về triển khai thực hiện "Ngày chủ nhật xanh" năm 2023.

         Ngày 28/5/2023 Đoàn thị trấn Đak Pơ triển khai thực hiện "Ngày chủ nhật xanh" đồng loạt đợt thứ 2 năm 2023. Tại buổi ra quân đã triển khai cho đvtn đào hố trồng cây và dọn vệ sinh tại trường MG Hoa Hồng
1.jpg2.jpg3.jpg

THỊ TRẤN ĐAK PƠ HOÀN THÀNH XONG 300M ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN NĂM...
THỊ TRẤN ĐAK PƠ HOÀN THÀNH XONG 300M ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN NĂM 2022
1.jpgTừ năm 2021 đến nay, dự án kiên cố hóa đường giao thông với nguồn vốn huy động theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm được triển khai trên địa bàn thị trấn Đak Pơ theo Nghị quyết số 280/NQ-HĐND ngày 10/12/2020 của HĐND tỉnh Gia Lai về chủ trương đầu tư Chương trình kiên cố hóa hạ tầng giao thông và kênh mương trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025, đã triển khai tại TDP 1 và Tổ dân phố 3. Ðể triển khai có hiệu quả, lãnh đạo thị trấn đã tổ chức bàn với các Tổ trưởng Tổ dân phố và nhân dân nhằm vận động, giải thích cho dân về chủ trương của Ðảng, Nhà nước. Ðến nay, 400m đường đã được bê tông hóa với kinh phí hơn 400 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 50 triệu đồng.
 
 
Cách làm được thống nhất: Ngoài ngân sách Nhà nước hỗ trợ 85%, nhân dân đóng góp 15%; phần đóng góp của nhân dân được huy động bằng công lao động.
2.jpgNgoài ra, thị trấn cũng giao cho người dân tự chọn và bầu ra một ban giám sát do tổ trưởng dân phố làm trưởng ban có nhiệm vụ vận động, đôn đốc dân đóng góp kinh phí, đồng thời theo dõi việc thi công, do vậy công trình bảo đảm chất lượng, đúng thiết kế kỹ thuật, đúng dự toán và tránh thất thoát, bà con rất yên tâm.
 
Anh Nguyễn Văn Tùng, thành viên tổ giám sát ở Tổ dân phố 3, cho biết: Việc Nhà nước trao quyền giám sát cho đại diện nhân dân, đã nhận được sự đồng thuận cao, khiến người dân ý thức hơn vai trò làm chủ của mình, tích cực đóng góp kinh phí và tin tưởng về mặt chất lượng...
 
 
3.jpg
                                      Phạm Ngọc Tuấn- Công chức Địa chính - xây dựng, Đô thị và Môi trường

ĐOÀN THỊ TRẤN ĐAK PƠ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG THAM GIA XÂY DỰNG ĐÔ THỊ...
ĐOÀN THỊ TRẤN ĐAK PƠ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG THAM GIA XÂY DỰNG ĐÔ THỊ VĂN MINH NĂM 2022
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, ngày 30/5/2022, Huyện đoàn Đak Pơ đã chỉ đạo Đoàn thị trấn Đak Pơ tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng đô thi văn minh với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại khu vực trung tâm thị trấn như: trồng hoa làm đẹp các tuyến đường khu vực đô thị, bóc, xóa quảng cáo, rao vặt, tờ rơi trái phép, sai quy định tại các tuyến đường trên địa bàn huyện. Hoạt động đã thu hút hơn 40 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.
1.jpg
Với những hoạt động trên đã góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền và tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của ĐVTN và nhân dân trong công tác xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa, lành mạnh.
2.jpg3.jpg
Ngô Hữu Mến- Bí thư đoàn thị trấn Đak Pơ

Lễ công bố xã Hà Tam đạt chuẩn nông thôn mới
Lễ công bố xã Hà Tam đạt chuẩn nông thôn mới
Sáng ngày 23/7/2015, Ban Chỉ đạo nông thôn mới xã Hà Tam long trọng tổ chức Lễ công bố xã Hà Tam đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2014. Đến dự có các đồng chí Trương Phước Anh - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, địa diện lãnh đạo Văn phòng điếu phối chương trình NTM tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các cơ quan, ban ngành huyện cùng đông đảo cán bộ và nhân dân xã Hà Tam.


Sửa chữa công trình Đập dâng suối Cát - xã Hà Tam
Sửa chữa công trình Đập dâng suối Cát - xã Hà Tam
Từ nguồn kinh phí sự nghiệp thủy lợi năm 2015, UBND huyện phân bổ cho xã Hà Tam 200 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp Đập dâng suối Cát, với 3 hạng mục chính: Nâng cấp, sửa chữa chân khay đập tràn; nạo vét lòng đập và làm mới cửa van cống lấy nước. Đến nay công trình đã nghiệm thu, đưa vào sử dụng, hiện đang cho tích nước.


Hiệu quả từ việc đầu tư sửa chữa Đập Cây Gòn - xã Hà Tam
Hiệu quả từ việc đầu tư sửa chữa Đập Cây Gòn - xã Hà Tam
Từ nguồn kinh phí sự nghiệp thủy lợi năm 2014, UBND huyện phân bổ cho xã Hà Tam 200 triệu đồng để sửa chữa Đập Cây Gòn. Đến nay, đã thi công xong các hạng mục như: nạo vét lòng hồ, gia cố bờ đập, móc đất, tạo hai mương lớn hai bên đập để dẫn nước, không cho đất cát theo nước suối chảy trực tiếp vào đập… hiện đang cho tích nước để phục vụ sản xuất, nhờ có nước từ đập, cánh đồng làng H’way đã được phủ một màu xanh mướt của lúa, không còn cảnh bỏ đất hoang hóa như trước đây. 




Cơ quan: Huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 269
Email: ubndakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275