CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin tức > Hoạt động đơn vị > Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã Yang Bắc lần thứ IV nhiệm kỳ ( 2021 – 2026)

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã Yang Bắc lần thứ IV nhiệm kỳ ( 2021 – 2026)

Ngày đăng bài: 20/04/2021

Ngày 20/4, Hội chữ thập đỏ xã Yang Bắc đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ ( 2021 – 2026). Đồng chí Võ Thị Kim Hoàng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện dự chúc mừng.

FB_IMG_1620115745745.jpg


Với chức năng là tổ chức nhân đạo xã hội làm nòng cốt tập hợp các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng các tầng lớp nhân dân trong và ngoài địa phương làm công tác xã hội nhân đạo. Nhờ được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, UBND xã và của huyện Hội cùng tập thể cán bộ, hội viên và lực lượng tình nguyện viên thuộc Hội Chữ thập đỏ xã đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.
Nhiệm kỳ vừa qua, Nhờ sự quan tâm lãnh đạo của Huyện hội và sự chỉ đạo trực tiếp Đảng ủy, UBND xã, Hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể trong xã và tham gia tích cực của các hội viên; Hội chữ thập đỏ xã đã triển khai hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua. Hội phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, góp phần thực hiện tốt chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước, giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc. Thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, qua đó vận động toàn dân tham gia các hoạt động nhân đạo và đề cao vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong hoạt động này.
Công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo được triển khai tích cực, theo đó: ưu tiên những nơi, những đối tượng khó khăn nhất; các đối tượng nhận tiền, hiện vật cứu trợ được bình xét công khai, dân chủ bởi cộng đồng, có xác nhận của UBND xã hoặc cơ sở bảo trợ xã hội.
Đại hội đã tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016 – 2021 và đề ra một số chỉ tiêu cho nhiệm kỳ tới. Phấn đấu duy trì hoạt động tổ chức Hội ở 100% chi hội làng và các cơ quan, đơn vị trường học.
Hội viên tăng mỗi năm từ 3-5% so với tổng số hội viên.
Số thanh, thiếu niên, số tình nguyện viên Chữ thập đỏ mỗi năm tăng từ 3 - 5%.
100% cán bộ Hội được tập huấn nghiệp vụ theo từng cấp Hội.
Phấn đấu 100% chi Hội hoàn thành việc lập hồ sơ đối tượng cần giúp đỡ, trong đó ít nhất 70% số đối tượng được trợ giúp. Mỗi chi hội Chữ thập đỏ trường học trợ giúp thường xuyên hàng năm được một đối tượng khó khăn theo tinh thần Cuộc vận động.
Vận động hiến máu hàng năm đạt 80% trở lên chỉ tiêu cấp trên giao; từng bước vận động nhân dân tham gia hiến mô, bộ phận cơ thể người, hiến xác
Xây dựng  Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ xã từ 10-15 người.
Hội cơ sở xã xây dựng Quỹ nhân đạo đạt 5.000.000 đồng/năm.
Đảm bảo 100% chương trình kế hoạch hoạt động Hội được tham mưu, phối hợp kịp thời trong quá trình triển khai thực hiện và đem lại hiệu quả thiết thực.
Hội Chữ thập đỏ xã triển khai thực hiện có hiệu quả cứu trợ khẩn cấp thiên tai, lũ lụt và các thảm họa khác do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các cấp phát động.
FB_IMG_1620117625835.jpg
Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Yang Bắc đã thành công tốt đẹp, bầu được Ban chấp hành khóa mới gồm 06 đồng chí./.
   Tuyết Sương


Cơ quan: UBND xã Yang Bắc, Huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Làng Jro Ktu Đak Yang, xã Yang Bắc , huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 6 570 667
Email: yangbacdakpo@gialai.gov.vn