CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin tức > Hoạt động đơn vị > Xã Yang Bắc – Hoàn thành công tác tổ chức Đại hội Chi bộ trong tháng Tám năm 2022

Xã Yang Bắc – Hoàn thành công tác tổ chức Đại hội Chi bộ trong tháng Tám năm 2022

Ngày đăng bài: 03/08/2022
Năm 2022 là năm các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và Đảng bộ bộ phận tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 nhằm tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác chuẩn bị đại hội đang được cấp ủy các cấp khẩn trương triển khai.
Đảng ủy xã Yang Bắc hiện có 13 chi bộ trực thuộc, hiện tại đã có 02 Chi bộ tổ chức xong Đại hội chi bộ nhiệm kỳ  2022 -2025, đó là: Chi bộ làng Jun và Chi bộ làng Kruối Chai. Các chi bộ còn lại sẽ lần lượt tổ chức Đại hội Chi bộ cho đến hết ngày 24/8/2022.
kr-(1).jpg
Để công tác tổ chức Đại hội Chi bộ được chuẩn bị một cách chu đáo và thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của mỗi chi bộ, Đảng ủy xã  đã ban hành công văn chỉ đạo, hướng dẫn các Chi bộ, trong đó lưu ý về việc bầu cấp ủy và số lượng cấp ủy viên, việc bầu Chi ủy thực hiện theo quy định tại khoản 4, Điều 24 của Điều lệ Đảng và điểm 22, Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng. Theo đó, Chi bộ có 9 đảng viên chính thức trở lên, bầu Chi ủy; Chi bộ trực tiếp bầu chi ủy, sau đó bầu Bí thư, bầu một Phó Bí thư trong số Chi ủy viên. Chi bộ có dưới 9 đảng viên chính thức, bầu Bí thư chi bộ; nếu cần, bầu một Phó Bí thư. Nhân sự tham gia cấp ủy lần đầu phải đủ tuổi để tham gia được 2 nhiệm kỳ trở lên, ít nhất trọn 1 nhiệm kỳ. Nhân sự tái cử cấp ủy phải đủ tuổi tham gia ít nhất 1/2 nhiệm kỳ trở lên tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định hiện hành.
thuy.jpg
Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội các chi bộ thực hiện theo phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; đề cao trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, trước hết là người đứng đầu. Trong công tác nhân sự, Đảng ủy xã đặc biệt coi trọng chất lượng, đồng thời chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy và chức danh bí thư, phó bí thư chi bộ những nhân tố mới, có uy tín, tâm huyết, trách nhiệm với nhân dân, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm.
nen.jpg
Thời gian qua, các chi bộ đã thể hiện vai trò là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, kịp thời chuyển tải những chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, bí thư chi bộ khu dân cư không ngại khó khăn, tận tâm, năng nổ và trách nhiệm, góp phần quan trọng vào thành tích chung của địa phương.
Trong nhiệm kỳ mới, ngoài tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở khu dân cư, chi bộ sẽ đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, trong đó chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên mới, tập trung vào đội ngũ thanh niên, dân quân tự vệ, cán bộ các hội đoàn thể khu dân cư… Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, trong đó chú trọng xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả; tiếp tục giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Bahnar./.
Tuyết Sương


Cơ quan: UBND xã Yang Bắc, Huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Làng Jro Ktu Đak Yang, xã Yang Bắc , huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 6 570 667
Email: yangbacdakpo@gialai.gov.vn