CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin tức > Hoạt động đơn vị > Làng Kruối Chai, xã Yang Bắc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022

Làng Kruối Chai, xã Yang Bắc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022

Ngày đăng bài: 09/11/2022
Sáng 9-11, bà con làng Kruối Chai, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là làng được huyện Đak Pơ chọn làm điểm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. Về dự có ông Huỳnh Thế Mạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Siu Trung-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Rah Lan Nga - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; bà Lê Thị Thanh Mai - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đak Pơ; ông Bùi Văn Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Nguyễn Trường - Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ, đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị xã Yang Bắc và đông đảo người dân của làng Kruối Chai.
VAN-NGHE.jpg
Làng Kruối Chai cách trung tâm xã Yang Bắc khoảng 10 km với tổng diện tích tự nhiên 991 ha, trong đó diện tích gieo trồng là 951 ha. Hiện làng có 305 hộ dân với 1.107 nhân khẩu, trong đó có hơn 45,5% hộ dân là người dân tộc thiểu số. Tổng số hộ nghèo trong làng là 63 hộ với 271 nhân khẩu, hộ cận nghèo là 43 hộ với 194 nhân khẩu. Dân làng Kruối Chai chủ yếu canh tác nông nghiệp với cơ cấu cây mía khoảng 350 ha, cây mì 531 ha, lúa 2 vụ 10 ha…Cùng với đó, bà con cũng đẩy mạnh chăn nuôi với tổng đàn gia súc, gia cầm toàn làng có 1.730 con. Trong đó đáng kể là đàn bò với 192 con, đàn heo 294 con, đàn dê 20 con…Thu nhập bình quân đầu người của dân làng đạt 23 triệu đồng/năm. Tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ và tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế của làng đều đạt 100%...
Trong năm 2022, làng có 213 hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, 196 hộ đạt danh hiệu GĐVH trong 3 năm liền, 24 hộ gia đình được Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen.
PHAT-BIEU.jpg
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Huỳnh Thế Mạnh nhấn mạnh: “Mong rằng thời gian tới, bà con dân làng Kruối Chai tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, hỗ trợ nhau trong sản xuất, đời sống. Đồng thời phát huy nội lực, nỗ lực giảm nghèo, tăng tỷ lệ đưa trẻ đến trường, quan tâm công tác vệ sinh môi trường ở khu dân cư…để xây dựng làng nông thôn mới ngày càng tươi đẹp”.
TANG-QUA.jpg
Cũng trong dịp này, đồng chí Huỳnh Thế Mạnh đã trao phần quà của tỉnh cho tập thể nhân dân làng Kruối Chai và cá nhân đồng chí cũng trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của làng. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Pơ và xã Yang Bắc đã trao 5 suất quà mỗi suất 500 ngàn đồng và hỗ trợ 6 bộ công cụ lao động cho các hộ dân của làng Kruối Chai.
ĐAI-DK.jpg
Tại buổi lễ, Ban công tác mặt trận làng Kruối Chai đã trao giấy khen cho các gia đình văn hóa năm 2022 và cùng với đại diện các gia đình ký kết chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và các phong trào thi đua yêu nước năm 2023./.
 


Cơ quan: UBND xã Yang Bắc, Huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Làng Jro Ktu Đak Yang, xã Yang Bắc , huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 6 570 667
Email: yangbacdakpo@gialai.gov.vn