Trang chủ > Tin tức > Hoạt động đơn vị > NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT – MỘT BÍ THƯ CHI ĐOÀN NHIỆT TÌNH, GƯƠNG MẪU

NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT – MỘT BÍ THƯ CHI ĐOÀN NHIỆT TÌNH, GƯƠNG MẪU

Ngày đăng bài: 10/05/2023
Đó chính là nhận xét của các đồng chí, các bạn đoàn viên thanh niên khi nói về đồng chí Huỳnh Vương Thúy Niên – Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Chi đoàn trường mẫu giáo Sơn Ca.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại thôn Tân Phong xã Tân An, quanh năm chỉ gắn bó với chăn nuôi, ruộng vườn, đây được xem là tiền đề quan trọng để cô gái ấy sớm nhận thức được sự quan trọng của giáo dục ngay từ khi còn là một cô bé chăn bò đen nhẻm. Với ước mơ ngay từ nhỏ là được trở thành một cô giáo. Đồng chí Niên đã luôn cố gắng, nỗ lực  không ngừng để có thể đạt được ước mơ của mình khi bắt đầu đặt chân vào học tại Trường sư phạm.
Hiện nay, đồng chí Niên đang được công tác đúng chuyên ngành là giáo viên tại trường mẫu giáo Sơn Ca xã Tân An, huyện Đak Pơ và đang giữ chức vụ ủy viên Ban Thường vụ Đoàn xã, Bí thư chi đoàn trường mẫu giáo Sơn Ca.
5.jpg
Là một giáo viên yêu nghề, quý trẻ đồng chí thường xuyên tìm tòi học hỏi đổi mới trong giảng dạy
         
          Với tính cách năng động, sáng tạo và gắn bó với công tác Đoàn từ sớm. Cho đến nay, đã gần 08 năm gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đồng chí đã đóng góp rất nhiều trong việc dìu dắt và đưa các phong trào của chi đoàn nói riêng và hoạt động phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn xã Tân An nói chung rất có hiệu quả.
Đồng chí Niên đã chủ động phối hợp với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn xã kịp thời tham mưu triển khai các nhiệm vụ liên quan tới công tác Đoàn và phong trào thanh niên như: tham gia các hoạt động tình nguyện Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, chiến dịch tình nguyện Mùa Đông, Hiến máu tình nguyện, tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi, các chương trình văn nghệ chào mừng ngày lễ lớn…. Bên cạnh đó, đồng chí Niên luôn gương mẫu chấp hành và chỉ đạo chi đoàn thực hiện các nhiệm vụ đột suất của Đoàn xã triển khai. Các hoạt động và phong trào của chi đoàn đã tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành.
        Tuy đạt được nhiều thành tích nổi bật trong chuyên môn lẫn phong trào Đoàn tại địa phương thế nhưng đồng chí Niên luôn khiêm tốn, giản dị, đồng thời không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ công tác đoàn, góp phần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ do lãnh đạo cơ quan và Đoàn cấp trên giao, xứng đáng là một người thanh niên xung kích trong thời kỳ mới “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”. Đồng chí Phan Thanh Trung, Bí thư Đoàn xã Tân An cho biết: “Niên là một cán bộ Đoàn thật sự mẫu mực, cuộc sống còn nhiều khó khăn, để có được một căn nhà, Niên cùng chồng đã rất vất vả dành dụm và vay mượn thêm người thân trong gia đình. Nhiều lúc nghĩ lại cảm thấy khâm phục cho những nỗ lực của đồng chí ấy”.
6.jpg
Đồng chí Niên tham gia phát biểu ý kiến tại một buổi tọa đàm

          Một đoàn viên trong chi đoàn cũng nhận xét: “Chị Niên rất nhiệt tình, chị ấy đã tham gia công tác Đoàn trong nhiều năm, là một cô giáo tận tâm, tận tụy với học trò. Có những ngày mưa bão, chị đã dành hết thời gian của mình cho các cháu, từ việc dạy dỗ cho đến những bữa ăn cho bọn trẻ… dù là vất vả nhưng lúc nào nụ cười cũng ở trên môi chị, chị không một lời than vãn. Vào những dịp lễ dành cho thiếu nhi, chị ấy đều đóng góp vào quỹ Vì đàn em thân yêu của Đoàn xã để có thể trao tặng nhiều suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, chị ấy thật sự là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo”.  
Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, đồng chí là một Bí thư chi đoàn Đoàn mẫu mực, là một thủ lĩnh hết mình vì công tác Đoàn, là tấm gương sáng của tuổi trẻ, đồng thời cũng là một trong những cán bộ đoàn tiêu biểu. Trong những năm qua, đồng chí luôn được Ban Chấp hành huyện Đoàn và Đoàn xã Tân An khen thưởng vì có thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, đây là phần thưởng cao quý cho những cố gắng, nỗ lực suốt 8 năm qua. Đồng thời cũng là minh chứng cho sự cống hiến của đồng chí Niên với những đóng góp quan trọng để cùng tập thể chi đoàn trường Mẫu giáo Sơn Ca, BCH Đoàn xã Tân An đạt được nhiều thành tích như ngày hôm nay.
7.jpg
Nhiều năm liền đồng chí Niên đều tham gia các buổi hiến máu tình nguyện do cấp trên phát động
       
        Với nhiệt huyết tuổi trẻ, không ngại khó, ngại khổ, đồng chí Huỳnh Vương Thúy Niên không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nơi công tác, mà còn luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào, hoạt động Đoàn tại địa phương, là tấm gương tiêu biểu để thế hệ trẻ xã Tân An noi theo và học tập.
                                                                                                                                                 Thanh Trung
 
 

 



Cơ quan: UBND xã Tân An
Địa chỉ: Thôn Tân Hiệp, xã Tân An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 832383
Email: tanan.dakpo@gialai.gov.vn
Fax: