Trang chủ > Tin tức > Hoạt động đơn vị > MÔ HÌNH “SINH KẾ CHO HỘI VIÊN NGHÈO”

MÔ HÌNH “SINH KẾ CHO HỘI VIÊN NGHÈO”

Ngày đăng bài: 24/05/2023
          Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023). Sáng ngày 18/5/2023, tại 02 thôn Tân Hoà và thôn Tân Định, Hội Chữ Thập đỏ xã phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân xã đã tổ chức lễ trao tặng 02 con bò trị giá 17 triệu đồng cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Trà, cư trú tại thôn Tân Hoà, và hộ anh Nguyễn Văn Nhàn, cư trú tại thôn Tân Định, xã Tân An. Tham dự buổi lễ trao tặng có đại diện lãnh đạo UBND xã Tân An và cấp uỷ chi bộ 02 thôn có hội viên được trao tặng bò.
3.png
Hộ nghèo nhận bò từ mô hình sinh kế
         Gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Trà và gia đình anh Nguyễn Văn Nhàn thuộc hộ nghèo, đời sống kinh tế bấp bênh, không có việc làm và thu nhập ổn định.
Các gia đình được nhận bò rất vui mừng và phấn khởi, cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ và tặng bò cho gia đình và hứa sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng bò thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, tạo nguồn thu nhập cho gia đình trong tương lai.
Anh Nguyễn Văn Nhàn cho biết, gia đình anh có 4 người, kinh tế thuộc diện khó khăn, không có đất sản xuất nông nghiệp, phụ thuộc hoàn toàn vào tiền làm thuê, làm mướn của anh. Sau thời gian làm việc, anh mong muốn có thêm gia súc để chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho gia đình. Tuy nhiên, do không có kinh phí, anh không thể mua được bò về nuôi.
“Mình rất vui vì được nhận hỗ trợ mua bò của Hội Chữ thập đỏ và các hội đoàn thể xã. Con bò này sẽ giúp gia đình mình có thêm nguồn thu nhập từ chăn nuôi để sớm thoát được nghèo”, anh Nhàn phấn khởi nói.
5.png
Anh Nguyễn Văn Nhàn phấn khởi khi nhận hỗ trợ từ mô hình sinh kế
        Hoạt động này nhằm hỗ trợ, động viên các gia đình khó khăn về kinh tế vươn lên thoát nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây còn là động lực, niềm an ủi lớn lao về tinh thần, tạo việc làm, tăng thu nhập và tiếp thêm sức mạnh cho những hộ nghèo có nghị lực vươn lên.
                                                                                                                                             MAI HOA

 
 



Cơ quan: UBND xã Tân An
Địa chỉ: Thôn Tân Hiệp, xã Tân An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 832383
Email: tanan.dakpo@gialai.gov.vn
Fax: