Trang chủ > Tin tức > Hoạt động đơn vị > Khai giảng lớp trồng rau an toàn.

Khai giảng lớp trồng rau an toàn.

Ngày đăng bài: 03/09/2019
Sáng ngày 14/8/2019, tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Tân An, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Đak Pơ phối hợp cùng UBND xã Tân An  tổ chức lễ khai giảng lớp học nghề trồng rau an toàn cho 30 học viên là lao động nông thôn và là hội viên nông dân trong xã.
            Phát biểu tại buổi khai giảng, đồng chí Huỳnh Ngọc Hanh- Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đak Pơ đề nghị báo cáo viên đem hết khả năng truyền thụ kiến thức cho lao động nông thôn một cách tốt nhất. Đối với các học viên cần nỗ lực cố gắng thu xếp công việc gia đình tham gia đầy đủ các buổi học lý thuyết và thực hành, thực hiện nghiêm túc các nội quy và quy chế của Trung tâm đã đề ra.
Rau-an-toan.jpg
                    Lớp học nghề sẽ được học trong thời gian 1,5 tháng, các học viên sẽ được tìm hiểu các kiến thức về kỹ thuật trồng rau an toàn, lợi ích rau an toàn mang lại; một số quy định về sản phẩm rau sạch, những nguyên tắc trong sản xuất rau sạch, đặc điểm đất trồng rau, các loại phân bón và cách bón phân, các loại thuốc bảo vệ thực vật sử dụng trong sản xuất rau an toàn; kỹ thuật trồng, chăm sóc sau trồng, các quy trình khép kín về trồng rau các nhóm như: trồng rau ăn lá, ăn quả, ăn củ; hướng dẫn về kỹ thuật làm đất, bón phân, trồng, chăm sóc quản lý dịch hại. Bên cạnh các môn học lý thuyết, Trung tâm hỗ trợ cho học viên về tài liệu, dụng cụ, phân bón, giống các loại rau, tiền thuê đất và giành ra một thời gian lớn của khóa học cho học viên thực hành sản xuất rau an toàn theo hướng Vietgap. Đồng thời hướng dẫn bà con tiếp cận và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế.        
          Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện tổ chức kiểm tra kiến thức, nếu đủ điều kiện thì được cấp giấy chứng nhận nghề trồng rau an toàn. Việc tổ chức lớp dạy nghề trồng rau an toàn cho nông dân nhằm nâng cao chất lượng các mặt hàng thực phẩm, rau xanh, hướng đến cung cấp rau an toàn, rau sạch cho cộng đồng và phục vụ nhân dân tại địa phương, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác cho người nông dân. Sau khi được dạy nghề, có tay nghề kỹ thuật trồng rau an toàn họ sẽ là tuyên truyền viên dạy nghề cho các nông dân khác, góp phần phát triển nghề trồng rau trên địa bàn xã, cung cấp rau an toàn, rau sạch cho thương hiệu rau sạch mà huyện Đak Pơ đang xúc tiến nhằm  phục vụ cho nhân dân tại địa phương và các vùng lân cận.
                                                                                                                                        Vương Ngọc Phúc


Cơ quan: UBND xã Tân An
Địa chỉ: Thôn Tân Hiệp, xã Tân An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 832383
Email: tanan.dakpo@gialai.gov.vn
Fax: