Trang chủ > Tin tức, thời sự > Các Hoạt động của xã Phú An > Phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn xã Phú An

Phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn xã Phú An

Ngày đăng bài: 30/07/2020
Kinh nghiệm trong phòng chống dịch 
Kinh nghiệm chống dịch lần 1, 2 cho chúng ta thấy những điều như sau:
1. Mì tôm không bao giờ thiếu, thậm chí nó khiến mình đau đầu vật lộn xử lý nguồn thực phẩm thừa.
2. Khẩu trang và nước rửa tay là cơ hội đầu cơ, tăng giá từng ngày, cụ thể là giờ đây chúng ta có cơ hội xài lại mớ còn dư lần trước.
3. Việc tuân thủ lời "người yêu Bộ Y Tế" là đúng đắn, đừng làm lố, cũng không chủ quan. Đeo khẩu trang và đeo khẩu trang nữa nhé. Xin hiểu rằng, nếu chúng ta biết mình có khả năng bệnh, mà không ý thức tự khai báo, thì người lây nhiễm hoặc ch.ết đi không chỉ là bà "bán rau xa lạ, gã xe ôm nghèo nàn, bọn người ngoài, đám người dưng... " (như lối suy nghĩ ích kỷ bạn nghĩ), mà sẽ là cha mẹ, con cái, bạn bè và những người thân thương của chính bạn. Lúc đó mình sẽ mang nghiệp gi.ết người. Bảo vệ người khác là bảo vệ mình.
4. Không tung tin đồn, hoặc ghi những thông tin chưa được kiểm chứng kẻo mất tiền oan mạng.
5. Những kẻ bán rẻ dân tộc vì lợi ích tức thời của cá nhân, gây hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ tính mạng, kinh tế của hàng triệu con người cần được nghiêm trị, làm gương cho kẻ khác.
6. "Thù trong giặc ngoài" "Quốc có quốc pháp, gia có gia quy" - đừng vì những lời "bán nude" mà mất đoàn kết. Việc kết đoàn giúp đỡ lẫn nhau lúc này, và sau này luôn là điều cần thiết. Tương trợ trong tư duy, tính toán rõ ràng.
7. Chúng ta đã làm được, và nhất định sẽ tiếp tục làm được. Những gì chúng ta thể hiện cũng là minh chứng cho thế giới về Việt Nam của mình, mà không một chiến dịch Maketing nào có hiệu ứng tốt hơn. Mọi ngành nghề đều có sự liên đới. Chú công nhân nghèo thì bác nông dân cũng khổ. Đừng giẫm lên nhau mà sống.
8. Sức khoẻ là quan trọng. Có sức khoẻ để yêu nước và yêu thương nhau.


Cơ quan: Huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 269
Email: ubndakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275