CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Tài nguyên - môi trường > Tuổi trẻ Đak Pơ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Tuổi trẻ Đak Pơ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Ngày đăng bài: 03/02/2016
Với tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ - thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Đak Pơ đã có nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

23.jpg

Con đường bê tông dài hơn 100m nối 2 làng Đak Ya và Gliek xã Ya Hội vừa được hoàn thành nhờ sự đóng góp công sức của các đoàn viên, thanh niên trong xã. Bà con trong làng ai nấy đều vui mừng, vì con đường lầy lội khi xưa đã được thay bằng con đường mới sạch đẹp, đi lại và vận chuyển nông sản đều dễ dàng. Anh Triệu Văn Lộc, đoàn viên thanh niên làng Đak Ya cho hay: Với tinh thần của đoàn xã, với chương trình xây dựng nông thôn mới đến năm 2020 thì sẽ đạt tất cả các tiêu chí. Là đoàn viên thanh niên thì tôi được góp sức sức trẻ vào công việc hết sức nhỏ bé nhưng tôi rất tự hào. Sau này, nếu được huy động làm công trình nào đó tôi cũng sẵn sàng ra tay và sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

4.jpg

Không riêng gì đoàn xã Ya Hội, mà 100% các đoàn xã cơ sở ở huyện Đak Pơ đã đẩy mạnh phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, đã đưa phong trào ngày một phát triển mạnh. Trong năm 2015, huyện Đoàn Đak Pơ đã vận động đoàn thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng các công trình thanh niên, xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về công lao động để thu hoạch mùa màng, tu sửa nhà cửa… Tổ chức các ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh với nhiều hoạt động quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải, trồng hoa, cây xanh tại khu vực quảng trường 24/6, tượng đài chiến thắng Đak Pơ và tại các làng đồng bào DTTS với gần 1000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Tổ chức các hoạt động hè với hơn 1.750 lượt đoàn viên tham gia. Triển khai lắp đặt các công trình điện đường chiếu sáng theo chương trình thắp sáng đường quê tại xã An Thành. Tham gia đăng ký và tiếp nhận 274 đơn vị máu nhân ngày hiến máu nhân đạo… Tiêu biểu cho các phong trào trên là đoàn xã Ya Hội, đoàn xã Hà Tam, đoàn xã An Thành, đoàn thị trấn Đak Pơ. Anh Huỳnh Hữu Mến, Phó Bí thư đoàn thị trấn Đak Pơ chia sẻ: “Thấy Phong trào thanh niên vì cuộc sống cộng đồng rất thiết thực đối với đoàn viên, thanh niên. Có ý nghĩ quan trọng vì qua phong trào khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên ý thức cộng đồng, sự đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên với nhau và mang lại ý nghĩa thiết thực cho xã hội, sống có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.”

2.jpg

1.jpg

Mới đây, huyện Đoàn Đak Pơ đã tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông” năm 2015 tại làng Kuk Kôn, xã An Thành. Trong chương trình này, Huyện đoàn đã trao 6 chiếc chăn ấm cho 6 hộ gia đình nghèo và trao gần 500 bộ quần áo ấm cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Đak Pơ cũng đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trao 15 suất quà trị giá 200.000 đ/suất cho 15 hộ gia đình người đồng bào Bahnar tại xã. Ngoài ra, Huyện đoàn còn phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình “Hành trình Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân ở xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ. Qua các hoạt động tình nguyện là điều kiện để mỗi đoàn viên thanh niên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng; đồng thời, hướng thanh niên đến với cuộc sống lành mạnh, nhân văn, có ích cho xã hội. Anh Đỗ Huy Dũng, Bí thư huyện đoàn Đak Pơ nói: “Thông qua các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, thì đã góp phần nâng cao vai trò của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới cũng như vai trò của thanh niên trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Định hướng trong thời gian tới trong năm 2016 thì sẽ tiếp tục xây dựng hình ảnh Đak Pơ ngày càng phát triển hơn.”
Các phong trào, hoạt động tình nguyện của lực lượng đoàn viên thanh niên đã làm lan toả ý nghĩa của các hoạt động tình nguyện trong cộng đồng, góp phần xây dựng con người văn hoá, tạo nên lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, luôn bùng cháy nhiệt huyết, sống có khát vọng và hoài bão lớn, tạo cơ sở và tiền đề quan trọng để thanh niên trong huyện tiếp tục phát huy phong trào “xung kích, tình nguyện vì cuộc sống sống cộng đồng” trong thời gian tiếp theo.
                                  Lan Anh (Đài TT - TH huyện)


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang