CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Tài nguyên - môi trường > Khám bện và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số xã Yang Bắc

Khám bện và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số xã Yang Bắc

Ngày đăng bài: 21/12/2015
Sáng ngày 19/12/2015, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Pơ phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình “Hành trình Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân ở xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ.

image002.jpg
Các bác sĩ khám và cấp phát thuốc cho người dân
 
Chương trình với sự tham gia của 9 y, bác sĩ thuộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai đã khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng gần 500 người dân nghèo, chủ yếu là đồng bào dân tộc Bahnar. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện nhiều trường hợp người dân cao huyết áp chủ yếu là những người lớn tuổi, một số trường hợp loạn nhịp tim; viêm mô tế bào mũi chảy dịch rất nhiều… Các bác sĩ đã đưa ra tư vấn trong cách chăm sóc, phòng và điều trị bệnh cho người dân. Một số trường hợp bệnh nặng, bác sĩ cũng đã tư vấn người dân nên đi khám tại các bệnh viện tuyến trên để tránh nguy hiểm đến tính mạng. 

image004.jpg
Lãnh đạo Huyện đoàn Đak Pơ trao quà cho các hộ già đình nghèo
 
Cũng trong chương trình này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Pơ cũng đã trao tặng 4 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, nhằm động viên các gia đình cố gắng làm ăn, vươn lên trong cuộc sống. Thông qua Chương trình đã góp phần vào việc nâng cao sức khỏe cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số; phát huy vai trò của tuổi trẻ huyện Đak Pơ trong các hoạt động vì an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
       
                                                                           Thanh Ngân – Huyện đoàn Đak Pơ


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang