CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Tài nguyên - môi trường > Hội Khuyến học huyện tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020

Hội Khuyến học huyện tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày đăng bài: 26/09/2015
Ngày 25/9/2015, tại Hội trường huyện, Hội Khuyến học huyện tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có ông Nguyễn Trường Thanh - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; bà Lê Thị Thanh Mai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện một số cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn huyện cùng 52 đại biểu chính thức tham dự.

DSC_0018-Copy.JPG

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động khuyến học của huyện không ngừng phát triển và ngày càng đi vào chiều sâu. Toàn huyện hiện có 105 chi hội khuyến học với 2.922 hội viên, đạt 7% dân số, tăng 33 chi hội và 843 hội viên so với đầu nhiệm kỳ; Hội Khuyến học huyện đã có nhiều hoạt động phong phú, nhiều mô hình hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập sâu rộng trong nhân dân; đặc biệt là trong công tác xây dựng “gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học”, đến nay đã có 974 gia đình hiếu học, 08 dòng họ hiếu học và 05 cộng đồng khuyến học; công tác xây dựng quỹ hội luôn được quan tâm, Hội đã vận động được trên 122 triệu đồng, hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh giỏi các cấp với số tiền hơn 45 triệu đồng. Ngoài ra, đã vận động Chương trình “Thắp sáng ước mơ”, “Tiếp bước đến trường”, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ trực tiếp cho học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền  trên 51 triệu đồng.
Đại hội đại biểu Hội khuyến học huyện lần thứ III đã xác định phương hướng chính trong nhiệm kỳ này là: tiếp tục củng cố và phát triển sâu rộng tổ chức Hội và hội viên, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân tham gia phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài; đẩy mạnh thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập từ huyện đến cơ sở nhằm tạo cơ hội cho mọi người dân được học tập thường xuyên, học tập suốt đời góp phần nâng cao dân trí, tạo nguồn nhân lực cho huyện nhà.
Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Trường Thanh - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh đã biểu dương những thành tích mà Hội khuyến học huyện đã đạt được trong 5 năm qua; đồng thời nhấn mạnh 3 vấn đề cần tập trung làm tốt trong thời gian tới, đó là các cấp hội phải tăng cường tuyên truyền, nâng cao vai trò nòng cốt để đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài; tổ chức hội cần được củng cố và đổi mới phương thức hoạt động, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả toàn diện của công tác hội; Hội cần làm tốt công tác tư vấn, tham mưu, phản biện để giúp lãnh đạo huyện lãnh đạo, chỉ đạo công tác khuyến học, góp phần quan trọng vào việc phát triển sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới gồm 25 uỷ viên, bà Lê Thị Oanh nguyên Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện khóa II được bầu giữ chức Chủ tịch hội khuyến học huyện khóa III nhiệm kỳ 2015-2020.
Nhân dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 03 tập thể, 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Hội khuyến học nhiệm kỳ 2010 - 2015.
                                                   Lệ Thanh - Văn phòng


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang