CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Lao động - thương binh và xã hội > Hũ gạo nghĩa tình của phụ nữ Đak Pơ

Hũ gạo nghĩa tình của phụ nữ Đak Pơ

Ngày đăng bài: 06/12/2021
(GLO)- Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ Gia Lai với hũ gạo tiết kiệm của Bác”, từ năm 2016 đến nay, phụ nữ huyện Đak Pơ đóng góp hơn 8 tấn gạo để giúp đỡ 567 chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ làng Leng Tô (thị trấn Đak Pơ) đã duy trì “Hũ gạo tình thương” nhằm giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo. Chi hội trưởng Đinh Thị Lách cho biết: Chi hội có 165 hội viên, trong đó có 17 hội viên nghèo. Hàng tháng, mỗi người góp 2 lon gạo vào thùng. Số gạo này được phân chia thành từng phần rồi đưa tới tận tay những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn hoặc những trường hợp ốm đau đột xuất. “Mỗi quý, chúng tôi hỗ trợ 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với định mức 10-15 kg gạo/hộ/tháng. Trong 5 năm (2016-2021), hội viên phụ nữ thị trấn Đak Pơ đã đóng góp gần 2,8 tấn gạo giúp đỡ 317 lượt hội viên nghèo”-bà Lách nói. 
Nói về cách thức triển khai phong trào “Phụ nữ Gia Lai với hũ gạo tiết kiệm của Bác”, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Yang Bắc Đinh Thị Bler cho hay: Hơn 90% hội viên phụ nữ của xã là người dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Trước khi triển khai, các chi hội đều xây dựng kế hoạch, phương pháp thực hiện, sau đó tổ chức họp lấy ý kiến hội viên phụ nữ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để hội viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của phong trào, đến nay, mô hình đã triển khai ở 8/8 chi hội, thu hút đông đảo chị em tham gia. Từ năm 2016 đến 2021, chị em phụ nữ xã Yang Bắc cũng góp được gần 2,3 tấn gạo để giúp đỡ 54 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

h1.jpg
Thông qua phong trào “Phụ nữ Gia Lai với hũ gạo tiết kiệm của Bác”, nhiều hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện Đak Pơ được hỗ trợ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Ảnh: Ngọc Minh
     
Nhờ được Chi hội giúp đỡ gạo và nhu yếu phẩm nên gia đình chị Đinh Thị Chơm (làng Jun, xã Yang Bắc) vượt qua giai đoạn khốn khó, vươn lên thoát nghèo. Chị tâm sự: “Vợ chồng tôi có 2 con nhỏ thường đau ốm nên kinh tế rất khó khăn, thường xuyên thiếu ăn vào thời điểm giáp hạt. Nhờ chị em trong làng hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm nên gia đình tôi không bị đói. Hiện nay, kinh tế ổn rồi, tôi tích cực tham gia các hoạt động do các cấp Hội phát động”. Cũng nhờ được hỗ trợ gạo hàng tháng mà cuộc sống của bà Đinh Thị Pưi (làng Groi, xã Ya Hội) bớt cơ cực. Bà bộc bạch: “Tôi không có chồng con, sống một mình. Mấy năm nay, tôi không đi làm được nên nhờ sự trợ giúp của bà con làng xóm và hội viên phụ nữ”.
Trao đổi với P.V, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đak Pơ Nguyễn Thị Liên cho biết: Đến nay, tất cả các chi hội đều triển khai mô hình “Hũ gạo tình thương”. Mô hình này đã tạo điều kiện để hàng trăm hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các chi hội duy trì và đẩy mạnh các mô hình phụ nữ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, trong đó có phong trào “Phụ nữ Gia Lai với hũ gạo tiết kiệm của Bác”.
NGỌC MINH


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang