CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Lao động - thương binh và xã hội > Hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên cụm thi đua số 3 năm 2016

Hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên cụm thi đua số 3 năm 2016

Ngày đăng bài: 30/11/2016
Chiều ngày 28/11/2016, tại Hội trường Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Cụm thi đua số 3 Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên (TTN) năm 2016 nhằm thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong công tác Đoàn, phong trào TTN của toàn Cụm và suy tôn đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua năm 2016.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hà Thị Giang Thảo – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Cụm thi đua; đồng chí Nguyễn Chí Cẩn – Trưởng Ban ĐKTHTN, Phụ trách cụm thi đua; đồng chí Đỗ Tấn Huy – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Đak Pơ; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư của các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 gồm: An Khê, Mang Yang, Kbang, Kôngchro và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Đak Pơ.

image001.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Theo nội dung báo cáo, tình hình tư tưởng dư luận trong ĐVTN tại các đơn vị tương đối ổn định; Công tác giáo dục của Đoàn được chú trọng, tăng cường thông qua các hình thức tổ chức linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với cơ sở nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Đoàn - Hội - Đội. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức đoàn, tham gia xây dựng Đảng được quan tâm, ý thức chấp hành Điều lệ Đoàn của đoàn viên được nâng cao. Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, chăm lo, hỗ trợ thanh niên, quan tâm đối với thanh niên vùng sâu - vùng xa, thanh niên là người dân tộc thiểu số... Bên cạnh đó, Hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận và thảo luận các biện pháp để khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào TTN của cụm như: công tác xây dựng, củng cố các tổ chức cơ sở Đoàn yếu kém; công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong TN; công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm; công tác hỗ trợ, giúp đỡ gia đình phạm nhân trong độ tuổi thanh niên chấp hành xong án phạt tù, thanh niên sau cải tạo; công tác giám sát và phản biện xã hội... 
Hội nghị đã thảo luận, đánh giá và ghi nhận những nét nổi bật, cách làm hay, mô hình tiêu biểu, kinh nghiệm trong việc tăng tổ tiết kiệm vay vốn và tổng dư nợ ủy thác do Đoàn thanh niên quản lý của cụm. Đồng thời, thống nhất suy tôn đơn vị dẫn đầu cụm thi đua số 3 năm 2016 là Huyện đoàn Đak Pơ.
Kết luận Hội nghị, Đ/c Hà Thị Giang Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn biểu dương những kết quả mà cụm thi đua đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền, giáo dục của Đoàn theo hướng đa dạng và phù hợp với tâm lý, nhu cầu, trình độ nhận thức của ĐVTN; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nắm bắt tình hình cơ sở, khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ; tận dụng các nguồn lực tại địa phương, mạnh dạn đăng ký, đảm nhận công trình, phần việc thanh niên qua đó phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới; tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân hảo tâm để đẩy mạnh tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; phối hợp với các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho TN vay vốn phát triển kinh tế, nhất là TN ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ chuyển giao công nghệ cho thanh niên vươn lên làm giàu; khẩn trương xây dựng, chuẩn bị các nội dung, đề án nhân sự và kinh phí tổ chức tốt Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022.
          Trước đó, sáng ngày 28/11/2016, Cụm thi đua số 3 đã kiểm tra công tác Đoàn và phong trào TTN tại xã Tân An. Tại đây, Cụm thi đã tiến hành kiểm tra việc triển khai, chỉ đạo thực hiện kết quả thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 của Đoàn xã, hồ sơ đoàn vụ, đoàn tịch, công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ 2027 – 2022... Bên cạnh đó, Cụm thi đua số 3 đã trao 05 suất học bổng cho 03 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng giá trị 2.500.000 đồng.
Vân Kiều – Huyện đoàn Đak Pơ


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang