CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Pháp luật đời sống > Phiên tòa giả định xét xử vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản

Phiên tòa giả định xét xử vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản

Ngày đăng bài: 09/09/2022
Ngày 08/9/2022, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ đã phối hợp với Hội Luật gia huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và các cơ quan liên quan tổ chức Phiên tòa giả định xét xử vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng vay tài sản. Tham dự phiên tòa giả định có các đồng chí đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQVN huyện; các cơ quan, đơn vị và gần 300 người dân trên địa bàn huyện.

h1.jpg

Trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện Đak Pơ thường xuyên xảy ra các vụ tranh chấp dân sự liên quan đến việc vay tài sản, các vụ việc ngày càng phức tạp và gây ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống của nhân dân. Vì vậy, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân trên địa bàn huyện và giảm thiểu các vụ việc tranh chấp liên quan đến hợp đồng vay tài sản.
Với mục tiêu, tinh thần trách nhiệm cao và sự phối hợp, chuẩn bị chu đáo, phiên tòa giả định đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các cấp chính quyền địa phương, đồng thời thu hút sự chú ý theo dõi của đông đảo người dân trên địa bàn huyện. Phiên tòa giả định lần này không chỉ mang ý nghĩa giáo dục, tuyên truyền pháp luật và trang bị cho người dân về tìm hiểu, chấp hành pháp luật, mà còn góp phần rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tế, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên của Viện Kiểm sát nhân dân huyện. Đây cũng là tiền đề để Viện Kiểm sát nhân dân huyện chủ động phối hợp với các cơ quan trên địa bàn huyện tiếp tục tổ chức những phiên tòa giả định tiếp theo, góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giữ vững ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
 
Nguyễn Chí Linh-Viện KSND huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang