CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Nông nghiệp và phát triển nông thôn > Hội thảo khởi động dự án phục hồi an ninh lương thực ở Đak Pơ

Hội thảo khởi động dự án phục hồi an ninh lương thực ở Đak Pơ

Ngày đăng bài: 28/12/2016
Sáng 28/12/2016, huyện Đak Pơ tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “Phục hồi an ninh lương thực và hỗ trợ sinh kế cho cộng đồng nghèo ở Tây Nguyên bị hạn hán ảnh hưởng”.

image1-(1).JPG

Theo đó, huyện Đak Pơ có 473 hộ, tại 3 xã An Thành, Hà Tam và Yang Bắc được hưởng lợi từ dự án này. Với 1,2 tỷ đồng tiền mặt, 353 phiếu mua hàng, cùng với 353 thùng nhựa. Mỗi hộ được hưởng lợi từ Dự án này sẽ được nhận 2.200.000 đồng tiền mặt, sử dụng để mua lương thực, 3 phiếu mua hàng sử dụng để mua giống, phân bón, vật tư nông nghiệp, và 1 thùng nhựa để đựng, bảo quản giống và các sản phẩm nông nghiệp hoặc nước sinh hoạt.
Các hộ được chọn hưởng lợi từ dự án là hộ ít đất, hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, hộ có chủ hộ là phụ nữ, mồ côi, người già neo đơn, người đơn thân, người bị khuyết tật, người bị bệnh kinh niên bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán xảy ra vào năm 2016 nhưng chưa được nhận sự hỗ trợ khẩn cấp nào.

image4.JPG

Dự án do tổ chức Action Aid Việt Nam phối hợp với tổ chức Nông Lương của Liên Hiệp Quốc (FAO), dưới sự tài trợ của Uỷ Ban Viện trợ nhân đọa và bảo vệ dân sự Liên Minh Châu Âu (ECHO). Thời gian triển khai thực hiện là từ tháng 10/2016 đến tháng 5/2017. Được biết, ở Tây Nguyên, dự án được triển khai tại 3 tỉnh: Gia Lai, Đăk Nông, và Đăk Lăk. Riêng Gia Lai, được hỗ trợ kinh phí trên 5,6 tỷ đồng để triên khai thực hiện tại 3 huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt hạn hán vừa qua. Đó là: Chư Sê, Chư Pưh, và Đak Pơ.
Ông Trần Duy Khoa, điều phối viên Dự án cho biết, đợt hạn hán vừa qua là đợt hạn hán nặng nề nhất mà nhân dân phải gánh chịu trong vòng 90 năm trở lại đây. Tháng 5/2016, đại diện tổ chức FAO đã tiến hành đi khảo sát để đánh giá tình hình thiệt hại và đề xuất dự án này. Đồng thời phối hợp với tổ chức Action Aid Việt Nam triển khai dự án, với mục tiêu hỗ trợ người dân Việt Nam tăng cường an ninh lương thực, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp và khôi phục sinh kế cho các hộ bị ảnh hưởng bởi hạn hán nặng nề nhất. Vì vậy, tại hội thảo lần này, các cán bộ Ban điều phối dự án đã hướng dẫn cho các địa phương biết cách lập kế hoạch triển khai nhằm giúp dự án được triển khai với hiệu quả cao nhất.
Nguyễn Hiền: Đìa TT-TH huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang