CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Kinh tế - Văn hóa - Xã hội > Lễ tưởng niệm 230 năm ngày Giỗ Hoàng đế Quang Trung và đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc b

Lễ tưởng niệm 230 năm ngày Giỗ Hoàng đế Quang Trung và đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt

Ngày đăng bài: 25/08/2022
Sáng ngày 25/8/2022 (tức 28/7 âm lịch), tại Di tích An Khê trường - phường Tây Sơn, thị xã An Khê, UBND tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 230 năm ngày Giỗ Hoàng đế Quang Trung (29/7/1792 - 29/7/ 2022 âm lịch) và trao Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt Quần thể di tích Tây Sơn Thượng Đạo.

h1.png

Lễ tưởng niệm được tổ chức trong không khí trang nghiêm, thành kính nhưng không kém phần long trọng. Hằng năm, như thông lệ, đến ngày Giỗ Hoàng đế Quang Trung, nhân dân khắp nơi tổ chức tưởng niệm, dâng hoa để nhớ về những công lao to lớn của Người Anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, Người đã cùng các tướng sĩ phong trào Tây Sơn viết nên những trang sử vẻ vang trong đấu tranh dựng nước và giữ nước. Đây cũng được xem như là một hoạt động văn hóa, là dịp để các tầng lớp nhân dân ôn lại công lao và sự nghiệp to lớn của vị anh hùng áo vải trong việc thống nhất và xây dựng đất nước; cầu mong cho quốc thái dân an; đồng thời, giáo dục cho thế hệ trẻ lòng tự hào, giữ gìn, phát huy truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc.
Nhân dịp này UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức trao Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt đối với Quần thể di tích Tây Sơn Thượng Đạo.
Phúc Ân


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang