CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Kinh tế - Văn hóa - Xã hội > HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các kiến nghị trên địa bàn huyện

HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các kiến nghị trên địa bàn huyện

Ngày đăng bài: 17/09/2021
Ngày 16/9/2021, Đoàn Giám sát Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Trương Văn Đạt - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện các kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh về đầu tư công giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn huyện Đak Pơ.

 
z2785651090326_3d1563a75a3973adbfd75b4bd5f08b2c.jpg
Theo kế hoạch, Đoàn Giám sát đã đi thực tế để kiểm tra việc khắc phục các tồn tại của một số dự án, công trình: Đường nối thị trấn Đak Pơ đi xã Kông Lơng Khơng (huyện Kbang), Cầu Ya Hội, Trường THCS Trần Quốc Tuấn và Trường TH và THCS Nguyễn Du… Đây là những công trình được xây dựng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn huyện Đak Pơ. Phần lớn các công trình, dự án đã được UBND huyện chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, các đơn vị liên quan tập trung khắc phục các tồn tại được nêu tại Báo cáo số 181/BC-HĐND ngày 02/12/2020 của Thường trực HĐND tỉnh.
Riêng Dự án hồ Tầu Dầu 2 do Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư, trước đó dự án chậm tiến độ và được chủ đầu tư đề xuất được kéo dài thời gian thực hiện. Đến nay, các đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ triển khai, đến thời điểm hiện nay cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 của dự án, công trình phụ trợ như đường dẫn dòng thi công đảm bảo tiến độ.
Qua khảo sát, kiểm tra thực tế, Đoàn Giám sát ghi nhận và đánh giá cao việc huyện Đak Pơ đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị sau giám sát của Đoàn Giám sát Thường trực HĐND tỉnh. Bên cạnh đó, Đoàn giám sát yêu cầu UBND huyện, các đơn vị liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm, tập trung khắc phục các tồn tại; đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thanh quyết toán các công trình, dự án đang triển khai. Mặc khác, huyện Đak Pơ cũng cần lưu ý kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng, khối lượng công trình; kịp thời xử lý các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp…; công tác bảo trì, bảo dưỡng cũng cần quan tâm để các công trình hoạt động tốt, phát huy công năng.
Ngọc Huyền
 


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang