CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Kinh tế - Văn hóa - Xã hội > Hội thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên trong học sinh Trung học phổ thông năm

Hội thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên trong học sinh Trung học phổ thông năm 2018

Ngày đăng bài: 05/02/2018
Chiều ngày 03/02/2018, tại Trường THPT Y Đôn huyện Đak Pơ, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện phối hợp với Huyện đoàn và Trường THPT Y Đôn tổ chức Hội thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên trong học sinh Trung học phổ thông năm 2018. 
Hoi-thi-tim-hieu-suc-khoe-sinh-san-1.jpg

Hội thi được tổ chức nhằm mục đích giúp cho các em học sinh tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành viên – thanh niên, qua đó tuyên truyền, giáo dục cho các em những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Hoi-thi-tim-hieu-suc-khoe-sinh-san-2.jpg

Hội thi được tổ chức gồm 04 phần thi chính: Phần thi chào hỏi (Được thể hiện thông qua các hình thức như: hoạt cảnh, hò, vè…phải đảm bảo nội dung giới thiệu được tên đội của mình, các thành viên trong đội, những đặc trưng của đội); Phần thi hiểu biết (Mỗi đội thi trả lời 10 câu hỏi từ Ban Tổ chức Hội thi đưa ra); Phần thi tiểu phẩm (Mỗi đội thi thể hiện một tiểu phẩm với nội dung về vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên); Phần thi hùng biện (Mỗi đội trình bày một bài hùng biện về vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên và trả lời thêm 01 câu hỏi tình huống do Ban Giám khảo đặt ra). Ngoài 04 phần thi chính, mỗi đội biểu diễn 01 tiết mục văn nghệ trong phần giao lưu và tiết mục văn nghệ được Ban Giám khảo tính điểm cộng vào tổng điểm chung của 04 phần thi). Do có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các đội tham gia Hội thi đã hoàn thành xuất sắc tất cả nội dung thi.

Hoi-thi-tim-hieu-suc-khoe-sinh-san-3.jpg

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng giành cho khán giả những câu hỏi rất thú vị xung quanh vấn đề hiểu biết và ứng xử về sức khỏe sinh sản trong cuộc sống hàng ngày. Các bạn học sinh đã chứng tỏ sự hiểu biết khá tốt, trả lời chính xác các câu hỏi và giành được những phần quà hấp dẫn của Ban Tổ chức.

Hoi-thi-tim-hieu-suc-khoe-sinh-san-4.jpg

Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã trao giải thưởng cho các đội đạt giải: đội đạt giải nhất là đội Kế hoạch B (Lớp 12A2, 10A1), đội đạt giải nhì là đội Baba (Lớp 11A3, 10A3), hai đội đồng giải ba là đội Đoàn kết (12A1, 10A2) và đội Nhí Nhố (11A1, 11A2).
Hội thi đã đã mang đến cho học sinh ở lứa tuổi vị thành niên trong học đường nhiều điều lý thú và bổ ích theo hình thức học mà chơi, chơi mà học, trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản, nâng cao nhận thức về các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, đồng thời giúp cho các em có những suy nghĩ đúng đắn, định hướng cho các em lối sống lành mạnh và phát triển toàn diện, tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
                                                                   Mỹ Hạnh (TT DS – KHHGĐ).


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang