CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Kinh tế - Văn hóa - Xã hội > Hội LHPN huyện Đak Pơ ra mắt mô hình "Ngân hàng vật nuôi về chăn nuôi dê"

Hội LHPN huyện Đak Pơ ra mắt mô hình "Ngân hàng vật nuôi về chăn nuôi dê"

Ngày đăng bài: 23/06/2017
Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm triển khai thực hiện kế hoạch hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững năm 2017, được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh Gia Lai, sáng ngày 23/6, Hội LHPN huyện Đak Pơ tổ chức lễ ra mắt mô hình "Ngân hàng vật nuôi về chăn nuôi dê" tại làng Kuk Đak, xã An Thành.

IMG_5620.JPG

Tại lễ ra mắt, 10 con dê sinh sản đã được trao cho 10 chị hội viên, tổng trị giá mô hình là 40 triệu (trong đó Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 20 triệu tiền giống, Hội LHPN huyện hỗ trợ 10 triệu tiền giống và hội viên đóng góp thêm 10 triệu để làm chuồng). Sau một năm dê sinh sản, các hộ phải giao lại một con dê cái để hỗ trợ cho hộ khác với mục đích để nhân rộng mô hình, đồng thời giúp chị em tham gia mô hình nâng cao ý thức trách nhiệm. Hội LHPN huyện cũng đã mời trạm thú y huyện hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi dê để chị em biết cách chăm sóc dê sinh trưởng và phát triển tốt.

IMG_5621.JPG

Đây là mô hình rất phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, ít tốn công lao động, tận dụng được nguồn thức ăn có sẵn. Vì vậy, trong quá trình khảo sát, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ tại địa phương. Hội LHPN huyện Đak Pơ đã đề xuất với Hội LHPN tỉnh quan tâm hỗ trợ mô hình để giúp cho hội viên phụ nữ khó khăn có điều kiện vươn lên phát triển chăn nuôi, ổn đinh cuộc sống.
                                                Phạm Thúy - Hội LHPN huyện Đak Pơ


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang