CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Khoa học - công nghệ > Tổng kết công tác tuyển quân năm 2016

Tổng kết công tác tuyển quân năm 2016

Ngày đăng bài: 31/03/2016
Ngày 31/3/2016, UBND huyện Đak Pơ tổ chức tổng kết công tác tuyển quân năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017, dự Hội nghị có đồng chí Ngô Khắc Ngọc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Trường – Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện chủ trì Hội nghị; các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn.

image001-(1).jpg

Trong năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, sự phối hợp của Hội đồng nghĩa vụ quân sự và các ban, ngành, đoàn thể, công tác đăng ký, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ và công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ của huyện đã đạt được những kết quả tốt. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ngăm 2016 của huyện được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng cao.
Tại Hội nghị tổng kết, các địa phương, đơn vị đã tập trung thảo luận, chỉ ra những ưu và khuyết điểm để thực hiện tốt hơn công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường thẳng thắn thừa nhận bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế trong công tác tuyển quân năm 2016; công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự của một số địa phương chưa sâu rộng, hình thức tuyên truyền còn đơn điệu nên chưa tạo được sự quan tâm của toàn xã hội. Sự phối hợp hiệp đồng của các thành viên Hội đồng NVQS, các cơ quan, ban ngành, mặt trận, hội, đoàn thể trong công tác quản lý, giáo dục và nắm tình hình biến động của thanh niên của một số địa phương sau khi nhận lệnh chưa chắc...
Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đề nghị các thành viên Hội đồng NVQS huyện, các cơ quan, ban, ngành liên quan, cấp ủy, chính quyền địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong những năm tiếp theo; thực hiện đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, coi trọng và thực hiện tốt các bước xét duyệt chính trị, sơ tuyển sức khỏe tại cơ sở, đặc biệt là khâu khám và kết luận sức khỏe phải chính xác. Xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, thực hiện tốt công bằng xã hội…
Trong dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 05 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2016.
Ánh Thy - Văn phòng HĐND và UBND huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang