CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Hoạt động của huyện > Huyện Đak Pơ tham gia Ngày Hội du lịch huyện Kbang lần thứ II năm 2019

Huyện Đak Pơ tham gia Ngày Hội du lịch huyện Kbang lần thứ II năm 2019

Ngày đăng bài: 28/07/2019
Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Đak Pơ, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đã tổ chức đoàn tham gia gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện Đak Pơ tại Công viên văn hóa huyện Kbang trong 03 ngày, từ ngày 26/7/2019 đến 28/7/2019.  
du-lich-1.jpg
Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng huyện Đak Pơ
         
Huyện Đak Pơ tham gia 02 gian hàng: một gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng và một gian hàng ẩm thực truyền thống. Khu gian hàng sản phẩm đặc trưng có các sản phẩm như: ổi ít hạt, đậu đen xanh lòng hạt nhỏ, rau rừng các loại, bánh treo chân, rượu hoắng và sữa chua nếp cẩm. Với những mặt hàng đa dạng, mẫu mã bắt mắt và chất lượng sản phẩm sạch, an toàn đã thu hút rất nhiều khách tham quan và mua sản phẩm tại gian hàng.
du-lich-2.jpg
Sản phẩm đậu đen xanh lòng hạt nhỏ.

Đây cũng là dịp cho các doanh nghiệp kinh doanh và chủ sản phẩm có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị bạn ở địa phương. Đồng thời thúc đẩy liên kết phát triển nông nghiệp giữa các vùng trong và ngoài huyện. Mỗi gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương mang bản sắc của từng vùng, miền với những điều kiện đất đai, khí hậu, tiềm lực kinh tế khác nhau. Qua đó góp phần làm phong phú và đa dạng sản phẩm với mục đích quảng bá hình ảnh của từng đơn vị tham gia.

du-lich-3.jpg
Sữa chua nếp cẩm – mặt hàng bán “chạy” tại Ngày Hội du lịch

Không gian ẩm thực, nơi giới thiệu món ăn truyền thống của người H’Mông là thắng cố, mèn mén và rượu hoắng. Đến với ngày Hội du lịch huyện Kbang lần này, người H’Mông xã Ya Hội đem đến nét văn hóa ẩm thực truyền thống rất độc đáo nhằm giới thiệu cho du khách biết và hiểu hơn về con người H’Mông, huyện Đak Pơ.

du-lich-4.jpg
Gian hàng ẩm thực truyền thống của người H’Mông bán thắng cố và mèn mén
         
Món ăn thắng cố và mèn mén còn khá lạ với mỗi du khách vì nó là món ăn truyền thống của người H’Mông. Được lựa chọn khá kỹ lưỡng về nguyên liệu chế biến kết hợp công thức truyền thống với tâm huyết của người đầu bếp đã nấu được món ăn mang đậm chất của người H’Mông với tiêu chí “ngon, lạ và ấn tượng”.

du-lich-5.jpg
Món ăn thắng cố

Việc tham gia trưng bày sản phẩm đặc trưng tại các gian hàng của huyện Đak Pơ tham gia ngày Hội du lịch với mục đích nhằm trao đổi kinh nghiệm và áp dụng công nghệ mới trong quá trình sản xuất nông nghiệp để tạo điều kiện cho địa phương và doanh nghiệp được tiếp cận với cái hay, cái mới và thúc đẩy phát triển kinh tế giữa các địa phương. Tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn các huyện. Thành công nhất mà Ngày Hội du lịch mang lại chính là sự đoàn kết, thắt chặt mối quan hệ trên tất cả các mặt giữa các vùng, các huyện và các tỉnh lân cận.
     
                                                         Phạm Thị Mỹ Dung – Trung tâm VH,TT&TT


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang