CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Hoạt động của huyện > Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia Nông thôn mới năm 2017

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia Nông thôn mới năm 2017

Ngày đăng bài: 09/11/2017
Sáng ngày 08 tháng 11 năm 2017, tại phòng họp UBND huyện đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới năm 2017 và triển khai công tác giai đoạn 2018-2020.
Đồng chí Nguyễn Trường - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG huyện Đak Pơ giai đoạn 2016-2020, chủ trì Hội nghị.  Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phó Chủ tịch HĐND huyện; các thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG huyện Đak Pơ giai đoạn 2016-2020; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã; các đơn vị bộ đội chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.
 
dakpo-(2).jpg

Trong năm 2017, từ nhiều nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, huyện, các xã đã được đầu tư sửa chữa các công trình giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất, nước sạch… làm cho thực trạng nông thôn được cải thiện đáng kể; các xã đạt 100% kế hoạch đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới đăng ký trong năm 2017. Đến nay, xã An Thành đạt 11/19 tiêu chí, xã Yang Bắc đạt 10/19 tiêu chí, xã Ya Hội đạt 09/19 tiêu chí, các xã đạt chuẩn tiếp tục thực hiện và duy trì chất lượng các tiêu chí đã đạt. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác triển khai thực hiện Chương trình vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc: Các xã có xuất phát điểm kinh tế thấp, đặc biệt là Yang Bắc, An Thành, Ya Hội; việc huy động đóng góp vốn của các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng gặp nhiều khó khăn; chưa có giải pháp thiết thực để giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn…
Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Trường kết luận một số nội dung trọng tâm cần tập trung triển khai trong năm 2018 và cả giai đoạn 2018-2020 như sau: Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo hỗ trợ UBND các xã rà soát kết quả thực hiện 19 tiêu chí và xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết từng năm cho từng tiêu chí, trong đó, cần xác định thứ tự ưu tiên thực hiện với quan điểm dễ làm trước, khó làm sau; chú trọng các tiêu chí đăng ký đạt chuẩn trong năm, đồng thời duy trì chất lượng các tiêu chí đã đạt. Giao UBND các xã định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện cho Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG huyện giai đoạn 2016-2020 để kịp thời chỉ đạo, giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong công tác thực hiện; đồng thời, chủ động xây dựng Kế hoạch chi tiết từng nội dung cần hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới, trực tiếp bàn bạc, thống nhất nội dung đưa vào Kế hoạch, ký kết Chương trình phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các đơn vị quân đội trong xây dựng nông thôn mới. Các thành viên Ban Chỉ đạo căn cứ kết quả thực hiện tiêu chí do ngành mình phụ trách đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình... để phấn đấu trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020.
Trần Ngọc Yến


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang