CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Cải cách hành chính > Bộ TTHC cấp huyện > Xét hưởng bổ sung chế độ một lần đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứ
Tổng cộng có: 1 thủ tục
Tên Thẩm quyền giải quyết Cơ quan thực hiện Lĩnh vực
Xét hưởng bổ sung chế độ một lần đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước (Đối với những trường hợp thuộc đối tượng đã được hưởng chế độ hoặc đã lập hồ sơ để hưởng chế độ theo quy định tại Nghị định số 23/1999/NĐ-CP hoặc Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg nay được bổ sung hưởng chế độ theo quy định tại Quyết định số 188/2007/QĐ-TTg) Sở Lao động – TB&XH Phòng LĐ-TB và XH huyện Người có công

Xét hưởng bổ sung chế độ một lần đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước (Đối với những trường hợp thuộc đối tượng đã được hưởng chế độ hoặc đã lập hồ sơ để hưởng chế độ theo quy định tại Nghị định số 23/1999/NĐ-CP hoặc Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg nay được bổ sung hưởng chế độ theo quy định tại Quyết định số 188/2007/QĐ-TTg)

Thẩm quyền giải quyết Sở Lao động – TB&XH
Lĩnh vực Người có công
Cách thức thực hiện Nộp trực tiếp tại Một cửa hiện đại của huyện.
Trình tự thực hiện - Bước 1: Cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định. Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã nơi cư trú.
- Bước 2:  Công chức chuyên môn kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và viết Giấy biên nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn người nộp hồ sơ hoàn chỉnh. UBND cấp xã thực hiện các thủ tục theo quy định và chuyển hồ sơ đến phòng Lao động – Thương binh và Xã hội.
- Bước 3: phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thẩm định, chuyển hồ sơ đến Sở Lao động TB&XH.
Thành phần hồ sơ Thành phần hồ sơ, bao gồm:
1. Đối tượng có thời gian công tác là cán bộ xã (phường), hồ sơ bổ sung, gồm:
a) Bản khai cá nhân (theo mẫu 2A-1) hoặc Bản khai thân nhân (theo mẫu 2B-1);
b) Bản phôtô Quyết định hưởng chế độ một lần theo quy định tại Nghị định số 23/1999/NĐ-CP hoặc Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg (nếu đã được chi trả chế độ):
c) Tổng hợp danh sách bổ sung.
2.Đối tượng có thời gian là du kích thôn, ấp, hồ sơ bổ sung gồm:
 a) Bản khai cá nhân (theo mẫu 3A-1) hoặc Bản khai thân nhân (theo mẫu 3B-1);
b) Bản phôtô Quyết định hưởng chế độ một lần theo quy định tại Nghị định số 23/1999/NĐ-CP hoặc Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg (nếu đã được chi trả chế độ);
 c) Tổng hợp danh sách bổ sung.
* Số lượng hồ sơ:  02 (bộ).
Thời hạn giải quyết Không quy định
Lệ phí Không
Kết quả thực hiện Lập danh sách, công văn đề nghị
Cơ quan thực hiện Phòng LĐ-TB và XH huyện
Đối tượng thực hiện Không quy định
Yêu cầu hoặc điều kiện Không
Căn cứ pháp lý ​- Quyết định số 290/QĐ-TTg ngày 08/11/2005  của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước.
- Quyết định số 188/2007/QĐ-TTg ngày 06/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ  về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg.
- Thông tư liên tịch số 191/2005/TTLT-BQP-BLĐTBXH-BTC ngày 07/12/2005 của Bộ Quốc phòng, Bộ LĐTB&XH, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg.
- Thông tư Liên tịch số 21/2008/TTLT-BQP-BLĐTBXH-BTC ngày 26/2/2008 của Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính Sửa đổi, bổ sung thông tư liên tịch số 191/2005/TTLT-BQP-BLĐTBXH-BTC.

* Download mẫu đơn, mẫu tờ khai: Tải tại đây
- Mau-so-2A-1-BAN-KHAI-CA-NHA.docx

Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 269
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275