CHUYÊN MỤC

Trang chủ > Tin tức > Hoạt động đơn vị > Hội phụ nữ xã Yang Bắc: chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Hội phụ nữ xã Yang Bắc: chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày đăng bài: 05/03/2020
Sáng ngày 05/3/2020, tại Hội trường xã Yang Bắc, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yang Bắc đã tổ chức Lễ phát động chủ đề năm 2020 “90 hành động an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, hưởng ứng sự kiện “Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam”, kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1980 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Thúy - Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, đồng chí Đinh Chuyên - Phó Bí thư Đảng uỷ xã; đồng chí Đinh Hvư- Phó Chủ tịch UBND xã, đại diện UBMTTQ xã, các ban ngành, đoàn thể và hơn 50 chị em phụ nữ là cán bộ, công chức, viên chức và hội viên các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã.
Ảnh: Đồng chí Đinh Thị Bler - Chủ tịch Hội LHPN xã ôn lại truyền thống lịch sử tại buổi lễ.
.
Tại buổi lễ, chị em phụ nữ được ôn lại và tọa đàm truyền thống lịch sử 110 ngày Quốc tế phụ nữ và 1980 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm do các cấp Hội phát động tổ chức, BCH Hội LHPN xã đã triển khai xây dựng Kế hoạch và tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện “Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam” triển khai đến các chi hội Hội phụ nữ trong xã.

Ảnh: Quang cảnh buổi lễ chào cờ đầu tháng của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân xã.

BCH Hội phụ nữ xã đã tập trung tuyên truyền, phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia các hoạt động hưởng ứng sự kiện “Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam” do Hội cấp trên tổ chức. Thực hiện sử dụng áo dài trong các hội nghị do Hội tổ chức; Phát động hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã sử dụng áo dài, hưởng ứng “ Tuần lễ áo dài” mặc áo dài từ ngày 02/3/2020 đến ngày 08/3/2020 và từ ngày 12 đến 20-10-2020; đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” gắn với hoạt động kỷ niệm 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3).


Ảnh: Cán bộ, công chức xã hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" trong ngày làm việc.

Hội LHPN xã và các chi hội đã tuyên truyền, phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia các hoạt động hưởng ứng sự kiện “Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam” do các cấp Hội tổ chức. Tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã, các làng trên địa bàn xã và khuyến khích hội viên, phụ nữ và nhân dân sử dụng Áo dài trong các sự kiện của cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Ảnh: BCH Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch thiết thực triển khai chuỗi sự kiện..
Nằm trong hoạt động chuỗi sự kiện, Hội LHPN xã đã tổ chức hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Có 03 tập thể,  14 cá nhân được tuyên dương khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Bên cạnh đó, 1 tập thể và 1 cá nhân được Hội LHPN tỉnh, huyện khen tặng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.
BCH Hội LHPN xã đã phát động đợt thi đua thực hiện Chủ đề năm 2020 “90 hành động an toàn cho phụ nữ và trẻ em” với trọng tâm ưu tiên về phòng chống xâm hại trẻ em cụ thể: Rà soát các tài liệu, mô hình hiện có liên quan đến lĩnh vực an toàn cho phụ nữ và trẻ em để tuyên truyền, nhân rộng. Chủ động phát hiện, lên tiếng và phối hợp, tham gia giải quyết các vụ việc xâm hại, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại địa phương; kịp thời báo cáo về Hội cấp trên.
Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ có ít nhất 01 hành động thiết thực gắn với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức:  Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh", “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới, các nhiệm vụ của Hội năm 2020.
hienlh


Cơ quan: UBND xã Yang Bắc, Huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Làng Jro Ktu Đak Yang, xã Yang Bắc , huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 6 570 667
Email: yangbacdakpo@gialai.gov.vn